ECF เผยบ.ย่อยเซ็นสัญญาแฟรนไชส์"Can Do"เปิดร้าน 100 เยนในไทย เริ่มธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2015 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) แจ้งว่าบริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ECFH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงนามในสัญญาแฟรนไชส์กับ Can Do Company Limited (Can Do) ซึ่งทำธุรกิจร้านค้าปลีก 100 เยนในญี่ปุ่น เพื่อเปิดตลาดร้าน Can Do ในไทย โดยมีระยะเวลาสัญญา 5 ปี ทั้งนี้ ECFH จะเริ่มดำเนินธุรกิจดังกล่าวภายในเดือนธ.ค.58 ซึ่งตามแผนจะเริ่มเปิดร้าน Can Do 3 สาขาแรกก่อน

ECF แจ้งว่าบริษัทมีความสนใจจะขยายการลงทุนไปในธุรกิจร้านค้าปลีก ที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพดีในราคาที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ และตอบโจทย์ความต้องการใช้งานครอบคลุมหลายๆด้านของชีวิตประจำวัน จึงได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการเข้าเจรจากับ Can Do เพื่อนำเสนอโอกาสการขยายการดำเนินธุรกิจมายังไทย จนเกิดเป็นความตกลงที่จะดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดย ECFH เป็นผู้เข้าลงนามในนสัญญาแฟรนไชส์ ในฐานะผู้ได้รับสิทธิการดำเนินธุรกิจร้านค้า Can Do ในไทย

โดย ECFH จะเป็นผู้ได้รับในการใช้เครื่องหมายทางการค้า รูปแบบร้านค้า ระบบบริหารจัดการร้านค้า และการสั่งซื้อสินค้าจาก Can Do ประเทศญี่ปุ่น เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจภายในไทย มีระยะเวลาสัญญา 5 ปี

ขณะที่ ECFH จะเปิดร้าน Can Do 3 สาขาแรก ในเดือนธ.ค.นี้ บนทำเลที่ตั้ง สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต สาขาซีคอนสแควร์ และสาขาเดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ตามลำดับ

อนึ่ง ECF ถือหุ้นใน ECFH จำนวน 51% และมีแผนจะเพิ่มเป็น 75% ภายในเดือนม.ค.59

ทั้งนี้ ECF ระบุว่าบริษัทจะสร้างโอกาสขยายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจประเภทอื่นเพื่อสร้างความเติบโต และเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว แต่บริษัทก็ยังคงมีนโยบายดำเนินธุรกิจหลัก คือการเป็นผู้ผลิตเพื่อส่งออกและจำหน่ายภายในประเทศ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเคิลบอร์ดและไม้ยางพาราตามปกติ แต่บริษัทก็มีแผนขยายไปสู่ธุรกิจร้านค้าปลีก รวมถึงพลังงานทดแทนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ