EPCO จะออกตั๋ว B/E 500ลบ.,แปรสภาพ"บ่อพลอย"เป็นบมจ.พร้อมลดพาร์-เพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2015 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทรออกและเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้นประเภทตั๋วแลกเงินระยะสั้น(Bill of Exchange : B/E) โดยมีมูลค่าคงค้างไม่เกิน 500 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อจัดหาเงินทุนสาหรับใช้ในการลงทุน และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป อายุตราสารหนี้ ไม่เกิน 270 วัน นับจากวันที่ออกตั๋วแลกเงินระยะสั้น

นอกจากนั้น ยังอนุมัติให้ บริษัท บ่อพลอย โซล่าร์ จำกัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้น 99.99% แปรสภาพจากบริษัทจากัด เป็น บริษัทมหาชนจำกัด เปลี่ยนชื่อบริษัท จาก บริษัท บ่อพลอย โซล่าร์ จำกัด เป็นชื่อใหม่ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป พร้อมเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ จากเดิมมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เป็นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท และเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจานวน 180 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 720 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 900 ล้านบาท

พร้อมกันนั้น ยังให้ออกและเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้นประเภทตั๋วแลกเงินระยะสั้น(Bill of Exchange : B/E) โดยมีมูลค่าคงค้างไม่เกิน 1,000 ล้านบาท วัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับใช้ในการลงทุน และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป และ ให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ ในวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพื่อจัดหาเงินทุนสาหรับใช้ในการลงทุน การชาระคืนเงินกู้ และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป และเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายโดยเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ลงทุนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ