DCORP เผยบ.ย่อยเซ็น MOU กับ YINGLI เพื่อร่วมลงทุนผลิตแผงโซลาร์เซล์ แต่ยังอยู่ระหว่างทำตามเงื่อนไขบังคับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2015 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิเชฐ ปุสรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) ชี้แจงกรณีมีข่าวว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับบริษัทแห่งหนึ่งในต่างประเทศเพื่อผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์นั้นว่า บริษัทได้ดำเนินการให้บริษัท ดีมีเตอร์ พาวเวอร์ จำกัด (Demeter Power) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่บริษัทถือหุ้นอยู่เป็นจำนวนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน เข้าทำบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการร่วมลงทุนในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ กับ HAINAN YINGLI NEW ENERGY RESOURCES CO., LTD. (YINGLI) (MOU)

โดย MOU ฉบับดังกล่าวเป็น MOU ที่ยังมิได้มีผลผูกพันจนกว่า คู่สัญญาภายใต้ MOU ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่ปรากฎใน MOU เรียบร้อยแล้ว และคู่สัญญาภายใต้ MOU ได้เข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์แล้ว โดย ณ ปัจจุบัน Demeter Power และ YINGLI อยู่ระหว่างดำเนินการตามเงื่อนไขข้อบังคับก่อนที่ปรากฎ MOU เพื่อให้ Demeter Power และ YINGLI สามารถเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ ได้ตามที่ตกลงกันภายใต้ MOU

ทั้งนี้ เงื่อนไขข้อบังคับก่อนที่ปรากฎใน MOU มีดังนี้ 1.Demeter Power และ YINGLI มีความพึงพอใจในผลการตรวจสอบสถานะทางด้านกฎหมายภาษี การเงินและข้อมูลทางเทคนิคของโครงการ โดยหากผลการตรวจสอบสถานะไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ และหรือไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน คู่สัญญาก็จะไม่เข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุในธุรกิจแผลงโซลาร์เซลล์

2.Demeter Power และ YINGLI จะต้องได้รับการอนุมัติให้เข้าทำรายการจากที่ประชุมคณะกรรมการและหรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ Demeter Power และ YINGLI

3.Demeter Power และ YINGLI ต้องมีการเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์

4.การร่วมลงทุนในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ระหว่าง Demeter Power และ YINGLI จะต้องไม่ขัดหรือแย้งต่อกฎหมายหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องใดๆ กับการร่วมลงทุนในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี หาก Demeter Power และ YINGLI ได้ดำเนินการครบถ้วนตามที่ปรากฎในเงื่อนไขบังคับก่อนข้างต้นแล้วบริษัทจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ