TU จะเข้าซื้อหุ้น"รูเก้นฟิช เอจี"ในเยอรมนี 51% ผู้นำอาหารทะเลกระป๋อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2015 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไกรสร จันศิริ กรรมการ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นของบริษัท รูเก้นฟิช เอจี ในประเทศเยอรมนี บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด โดยเข้าทำสัญญาซื้อหุ้น 51% ของบริษัท รูเก้นฟิช เอจี ในประเทศเยอรมนี จากผู้ถือหุ้นหุ้นเดิม ตระกูลบริ๊งค์มานน์

บริษัท รูเก้นฟิช เอจี จำกัด สำนักงานใหญ่ ณ เกาะรูเก้น ประเทศเยอรมนี ผู้นำตลาดอาหารทะเลกระป๋องในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ “ฮาเว็สต้า" (Hawesta) ผู้นำแบรนด์อาหารทะเลกระป๋อง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเยอรมนี และมี รายได้ในปี 2557 เท่ากับ 140 ล้านยูโร หรือประมาณ 5,600 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ปลาเฮอร์ริ่ง ปลาแมคเคอเรล และปลาแซลมอน ทั้งแบบสดและแช่เย็น ซึ่งจัดจำหน่ายไปยังผู้ค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศเยอรมนี ภายใต้แบรนด์หลัก ได้แก่ รูเก้นฟิช (RügenFisch) ฮาเวสต้า (Hawesta) ออสต์เซย์ฟิช (Ostsee Fisch) ไลเซลล์ (Lysell) และภำยใต้แบรนด์ OEM โดยมี ส่วนแบ่งทางกำรตลkด 37% ตามปริมาณการขายในปี 2557

ตลาดเยอรมนีเป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง และถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของกลุ่มไทยยูเนี่ยนในการเติบโตในสหภาพยุโรป การร่วมมือกันระหว่างบริษัท ไทยยูเนี่ยน และบริษัท รูเก้นฟิช จะช่วยส่งเสริมความเป็นผู้นำด้านอาหารทะเลในตลาดเยอรมนี และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกลุ่มบริษัทในสหภาพยุโรป

ช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจที่มีอยู่ ของกลุ่มไทยยูเนี่ยน เนื่องจากปลาทูน่าเป็นประเภทสินค้าที่เติบโตมาก ที่สุดในตลาดของภูมิภาคแถบนี้ สามารถเพิ่มรายได้ของกลุ่มไทยยูเนี่ยนได้อีก 2% โดยประมาณ ซึ่งจะทำให้บริษัทก้าวไปสู่เป้าหมายในปี 2563 ใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ