FSMART คาดกำไรนิวไฮต่อเนื่องช่วงปี 59-61 เช่นเดียวกับปีนี้,ลุยขยายตู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2015 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART)คาดว่าบริษัทจะสามารถทำกำไรสุทธิเติบโต และทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในช่วง 3 ปี (ปี 59-61) เช่นเดียวกับปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 16% และอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 27% หลังจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และเป็นการเติบโตตามการขยายตู้ทุกประเภท

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ต่อเนื่อง 3 ปี (ปี 58-60) โดยสัดส่วนรายได้จะหลักจะยังมาจากตู้บุญเติม ที่บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายในปี 59 อย่างน้อยอีก 2 หมื่นตู้ จากปีนี้ที่มีตู้บุญเติมทั้งหมด 6.5 หมื่นตู้ ตาชั่งหยอดเหรียญปัจจุบันมีอยู่ราว 3 พันจุด และจะขยายเป็น 2 หมื่นจุด ในปี 59 และเคาน์เตอร์เซอร์วิสปัจจุบันมีอยู่ 500 ตู้ ในปี 59 เตรียมขยายอีก 500 ตู้ ขณะที่ตู้กดน้ำดื่มสะอาด (อาร์โอ)และตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ปัจจุบันอยู่ระหว่างทำแผนคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปีหน้า

สำหรับการพัฒนาการให้บริการของตู้อัตโนมัตินั้น ในช่วงต้นปี 59 จะเริ่มเห็นการโอนเงินผ่านตู้บุญเติม โดยได้เจรจากับธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ นอกจากนั้นยังมีบริการล่าสุด คือ การเติมเงินเข้า Wallet เพื่อใช้จ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ โดยปัจจุบันให้บริการกับกลุ่ม บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) และเตรียมขยายเพิ่มขึ้นอีกหลายราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับ mPAY เพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ทาง บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ได้มาเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่าจะเห็นความร่วมมือทางธุรกิจกันหลัง JAS ประมูล 4G คลื่นความถี่ 900 MHZ สำเร็จ

"เรายังมุ่งมั่นที่จะขยายตู้ และบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้เล่นรายใหม่ๆที่เข้ามาแข่งขันในตลาดนี้เราไม่กลัว เพราะปัจจุบันเราถือว่าเป็นอันดับหนึ่ง และมีจำนวนตู้มากที่สุดในประเทศ แต่เราก็ไม่ได้ประมาท ซึ่งเราก็ต้องมีการติดตามว่าเป้าหมายของคู่แข่งจะเป็นไปตามเป้าหมายได้มากน้อยแค่ไหน แต่จากที่ผ่านมาเราก็ยังไม่เห็นเขาทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ