NMG แจง"ณิทธิมน"ลาออกจากบริษัท ก่อนถูกก.ล.ต.กล่าวโทษฯกรณีประชุมผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 25, 2015 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) แจ้งว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษนายณิทธิมน หัสดินทร ณ อยุธยา ในฐานะประธานกรรมการบริษัท และประธานในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ของบริษัท กรณีไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นบางรายเข้าร่วมประชุมและห้ามผู้ถือหุ้นบางรายออกเสียงลงคะแนนในการประชุมดังกล่าวนั้น

กรณีที่ก.ล.ต.ได้ยื่นกล่าวโทษนายณิทธิมน เนื่องจากนายณิทธิมน ไม่ยินยอมเข้ารับการเปรียบเทียบปรับตามข้อกล่าวหาของก.ล.ต. และประสงค์จะใช้สิทธิต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ซึ่งผลจากการที่ก.ล.ต.กล่าวโทษ ทำให้นายณิทธิมน ไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากนายณิทธิมน ได้ยื่นหนังสือลาออกมายังบริษัท โดยระบุให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมาตามที่บริษัทได้รายงานข้อมูลให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ และนักลงทุนได้ทราบไปแล้วก่อนหน้านี้

ดังนั้น เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ตามที่ก.ล.ต.ได้กล่าวโทษนายณิทธิมน ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)นั้น นายณิทธิมน จึงไม่ได้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการหรือผู้บริหารในบริษัทอยู่แล้ว จึงไม่ต้องดำเนินการเพื่อให้นายณิทธิมน สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งกรรมการหรือผู้บริหารในบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่ง การกล่าวโทษของก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญาเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมาย เป็นขั้นตอนในอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวน การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรมตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ