TFG แจกวอร์แรนต์ผถห.เดิม 10:1 เตรียมออกหุ้นกู้ไม่เกิน 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ TFG-W1 เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มฐานทุนของบริษัทให้มีสภาพคล่องมากขึ้น รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัทรองรับการเติบโตในอนาคต

ดังนั้น จึงเห็นควรให้ออกและจัดสรรใบสาคัญแสดงสิทธิฯ TFG-W1 โดยไม่คิดมูลค่า จำนวนไม่เกิน 510,000,000 หน่วย ต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วนการจัดสรรที่หุ้นสามัญเดิม (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (par value) หุ้นละ 1 บาท) จานวน 10 หุ้น ต่อ 1 หน่วยใบสาคัญแสดงสิทธิฯ TFG-W1 (10:1)

ทั้งนี้ อัตราการใช้สิทธิ คือ ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ TFG-W1 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (par value) หุ้นละ 1 บาท) ได้ 1 หุ้น และราคาใช้สิทธิคือ 2.5 บาทต่อหุ้น

ในการนี้บริษัทจะกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ TFG-W1 ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Record Date) ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 12 พฤษภาคม 2559

พร้อมกันนั้น ยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ในวงเงินต้นไม่เกิน 2,000 ล้านบาท หรือในสกุลเงินอื่นในจำนวนที่เทียบเท่า โดยมีรายละเอียดเบื้องต้น วัตถุประสงค์ของการใช้เงิน เพื่อขยายธุรกิจของบริษัท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ