(เพิ่มเติม) GUNKUL จะแตกพาร์เหลือหุ้นละ 0.25 บาทจาก 1 บาท,ออกหุ้นกู้รวม 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 4, 2016 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ เห็นชอบให้แก้ไขเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) เป็นมูลค่าหุ้นละ 0.25 บาท จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น และเพิ่มการกระจายการถือหุ้นไปยังผู้ถือหุ้นในวงกว้าง อีกทั้งจะทำให้บริษัทเป็นที่สนใจของนักลงทุนเพิ่มขึ้น

พร้อมทั้งเห็นชอบอัตราการจ่ายปันผลใหม่ หลังมีการเปลี่ยนแปลงพาร์ แต่เทียบเท่ากับสัดส่วนเดิมที่บริษัทเคยประกาศก่อนหน้านี้ โดยบริษัทจะจ่ายปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 58 ภายใต้พาร์ใหม่ที่หุ้นละ 0.25 บาท ซึ่งจะจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็นอัตราหุ้นปันผล 0.05 บาท/หุ้น และปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.0625 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งในรูปหุ้นปันผลและเงินสดเท่ากับ 0.1125 บาท/หุ้น

ขณะเดียวกันเห็นชอบการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญครั้งที่ 1 (GUNKUL-W) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงราคาพาร์ดังกล่าว และยังคงเห็นชอบการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นใหม่ในจำนวนที่เพียงพอเพื่อรองรับการจ่ายห้นปันผลและรองรับการปรับสิทธิ GUNKUL-W ด้วย ภายใต้พาร์หุ้นละ 0.25 บาท

นอกจากนี้ยังจะเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ให้พิจารณาการออกหุ้นกู้เพิ่มอีก 2 พันล้านบาท จากวงเงินเดิมไม่เกิน 1 พันล้านบาท รวมเป็นวงเงินใหม่ไม่เกิน 3 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 7 ปี เพื่อชำระคืนหนี้เดิม ซึ่งจะเป็นการลดภาระต้นทุนทางการเงินของบริษัท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้ระยะยาวสำหรับพัฒนาโครงการปัจจุบันและโครงการใหม่ รวมทั้งรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท

"การเปลี่ยนแปลงราคาพาร์จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.25 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นของบริษัท อีกทั้งเป็นการกระจายการถือหุ้นไปยังผู้ถือหุ้นในวงกว้าง เนื่องจากราคาในการซื้อขายต่อหุ้นลดลง ทำให้ผู้ถือหุ้นสามารถซื้อขายหุ้นของบริษัทได้คล่องขึ้น โดยเฉพาะผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัทเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงราคาพาร์ใหม่ จะทำให้หุ้นมีสภาพคล่องมากขึ้นและเป็นที่สนใจจากนักลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาความสมเหตุสมผลของการเปลี่ยนแปลงแก้ไขมูลค่าพาร์ ของบริษัทและได้คำนึงประโยชน์ของผู้ลงทุนและบริษัทจากการที่หุ้นของบริษัทจะมีสภาพคล่องสูงขึ้นและเอื้ออำนวยต่อการขยายฐานผู้ลงทุนในหุ้นของบริษัทฯให้กว้างขวางยิ่งขึ้น"นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร ของ GUNKUL กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงราคาพาร์ จำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของ GUNKUL จะเท่ากับ 5,665,622,356 หุ้น และหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้ว 5,298,980,864 หุ้น ส่วนทุนจดทะเบียนจะเท่ากับ 1,416,405,589 บาท ส่วนทุนที่ออกและชำระแล้วเท่ากับ 1,324,745,216 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ