JAS คาดกำหนดราคาซื้อหุ้นคืนประมาณ 12 เม.ย.-ยืนยันมีแหล่งเงินเพียงพอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2016 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) จะกำหนดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อกำหนดราคาซื้อหุ้นคืนประมาณวันที่ 12 เม.ย. หลังจากที่ได้แจ้งก่อนหน้านี้ว่าจะรับซื้อหุ้นคืนในราคาประมาณ 5 บาท/หุ้น พร้อมยืนยันมีความเพียงพอของแหล่งเงินทุนที่จะรองรับการซื้อหุ้นคืน และจ่ายเงินปันผลของบริษัท เนื่องจาก ณ วันที่ 31 ธ.ค.58 บริษัทมีกำไรสะสม จำนวน 2,298 ล้านบาท และในเดือนมี.ค.59 บริษัทได้บันทึกเงินปันผลรับจากบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด จำนวน 5,952 ล้านบาท

สำหรับความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทที่ถึงกำหนดชำระภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่จะซื้อหุ้นคืน จากที่ทราบอยู่แล้วว่าบริษัทได้เข้าลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) สัดส่วน 33.33% และได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาส รวมประมาณ 9% ต่อปี และบริษัทไม่มีภาระที่จะต้องชำระหนี้อื่นใดอีก

เมื่อวานนี้ JAS แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน โดยจะใช้วงเงินประมาณ 6 พันล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นคืนราว 20% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นของบริษัทเป็นการทั่วไปในราคาหุ้นประมาณ 5 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ