IFEC เผยเจ้าหนี้ไฟเขียว"ดาราเทวี"แก้ไขแผนฟื้นฟูฯ กำหนดจ่ายคืนเงินสด 860 ลบ.ให้บ.ย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2016 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการ/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งตลาดฯว่า ตามที่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคปแมนเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าลงทุนในบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด (DDV) และบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าสวมสิทธิเรียกร้องในฐานะเจ้าหนี้ของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด นั้น

บริษัทขอรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท โรงแรมดาราเทวี ว่า เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 บริษัท โรงแรมดาราเทวี ในฐานะผู้บริหารแผน ได้ยื่นคำร้องเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการและมีการเสนอแก้ไขแผนเพิ่มเติมอีกครั้ง เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ โดยบริษัทโรงแรมดาราเทวี จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ รายที่ 11 (ปัจจุบัน คือ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด) จำนวน 860 ล้านบาท และ บริษัท บริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน จำกัด เจ้าหนี้ รายที่ 41 จำนวน 950 ล้านบาท จากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน กระแสเงินสดจากการขายทรัพย์สินรอง และ/หรือ แหล่งเงินอื่นๆ

ผลการประชุมเจ้าหนี้เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2559 มีมติอนุมัติให้ผู้บริหารแผนแก้ไขเพิ่มเติมแผนฯ และขณะนี้อยู่ในระหว่างการที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ จะนำเสนอแผนฯ ดังกล่าวต่อศาลล้มละลายกลาง และจะมีนัดพิจารณาในวันที่ 28 มีนาคม 2559


แท็ก ดาราเทวี   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ