FER จะใช้งบ 77 ลบ.ซื้อหุ้น 60% ในโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพขนาด 2 MW เริ่ม COD เม.ย.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2016 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เฟอร์รั่ม (FER) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัทหรือบริษัทย่อย เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (Biogas Power Plant) ขนาด 2 เมกะวัตต์ (MW) ผ่านการซื้อหุ้นของบริษัท พระแสงกรีน พาวเวอร์ จำกัด (พระแสงฯ) ในสัดส่วน 60% คิดเป็นมูลค่า 77 ล้านบาท จากบริษัท ไบโอเอ็นเนอร์ยี่ แมเนจเม้นท์ จำกัด โดยโรงไฟฟ้าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในเดือนเม.ย.59 ขณะที่การซื้อขายและโอนหุ้นดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายในเดือนเม.ย.เช่นเดียวกัน

สำหรับพระแสงฯ ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าผ่านโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (Biogas) โดยใช้วัตถุดิบจากน้ำเสียในการผลิต มีขนาดกำลังการผลิต 2 MW ตั้งอยู่ในอ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีสัญญาขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นระยะเวลา 15 ปี (ต่อสัญญาได้) นับจากวันที่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Adder จำนวน 0.30 บาท/หน่วย เป็นระยะเวลา 7 ปี โดยได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและ COD ได้ภายในเดือนเม.ย.59

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัทเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ โดยให้บริษัท เฟอร์รั่ม แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เฟอร์รั่ม เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเช่นเดียวกัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100 ล้านบาท


แท็ก gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ