LDC แจงแผนขายหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 100 ล้านหุ้นใช้ขยาย 10 สาขา-คืนตั๋ว B/E-เป็นทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอลดีซี เด็นทัล (LDC) ชี้แจงแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 100 ล้านหุ้น ให้กับนักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง (PP) ว่ามีวัตถุประสงค์ในการระดมเงินทุนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินในระยะยาว โดยจะหานักลงทุนที่จะสนับสนุนบริษัทในการขยายการลงทุนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติม และเสริมสภาพคล่องเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนตราสารทางการเงินของบริษัท รวมเงินทุนทีทั้งหมดประมาณ 380 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินเพิ่มทุนเพื่อรองรับการขยายการลงทุนคลินิกทันตกรรม ภายใต้ เครื่องหมายการค้ “LDC" สำหรับสาขาใหม่เพิ่มเติม ซึ่งเงินลงทุนที่จะใช้ในการขยายสาขาเพิ่มเติมจำนวน 10 สาขา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนจำนวนประมาณ 180 ล้านบาท ระยะเวลาที่คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้นทั้ง 10 สาขาภายในไตรมาส 4/60, บริษัทจะ ใช้เงินในส่วนที่เพิ่มเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวนประมาณ 100 ล้านบาท และชำระคืนตราสารทางการเงิน (ตั๋วแลกเงิน B/E) จำนวนโดยประมาณ 100 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3/59

สำหรับการขยายสาขาทั้ง 10 สาขานั้นขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสำรวจสถานประกอบการเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม การเข้าลงทุนในสาขาต่างๆ ต้องมีการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนของสาขานั้นๆ ก่อน บริษัทจึงจะดำเนินการลงทุน โดยบริษัทมีนโยบายการศึกษาและเข้าลงทุนในสาขาที่มีศักยภาพที่จะเติบโตในอนาคต

นายวัฒนา ระบุว่า การใช้เงินเพิ่มทุนลงทุนสาหรับสาขาใหม่เพิ่มเติมของบริษัทนั้น เป็นการขยายสาขาเพิ่มเติมโดยเน้นเลือกสถานที่ที่มีทาเลที่เหมาะสม ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด โดยเป็นการขยายฐานลูกค้าในพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสนับสนุนยอดขายให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้รายได้ของบริษัทเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายสาขาเพิ่มเติมจะก่อให้ธุรกิจเกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) ในอนาคต ซึ่งบริษัทจะบริหารจัดการอย่างรอบคอบ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดแก่บริษัท

ส่วนจำนวนเงินลงทุนและระยะเวลาที่จะใช้เงินข้างต้นเป็นการประมาณการเบื้องต้น ยังมีความไม่แน่นอน โดยขึ้นอยู่กับมูลค่าเงินทุนที่บริษัทจะสามารถระดมได้ในอนาคต จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง (PP) อย่างไรก็ตาม หากบริษัทได้รับเงินทุนไม่เพียงพอกับการใช้เงินตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ บริษัทก็จะจัดหาแหล่งเงินทุนอื่นเพิ่มเติม อาทิ เงินทุนจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทเอง และ/หรือจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและแหล่งอื่นๆ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ