EIC ขยายกำหนดชำระเงินค่าขายหุ้น"สมาร์ท แทรฟิค"เป็น 30 มิ.ย.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ เห็นชอบอนุมัติให้ขยายวันเสร็จสมบูรณ์ (Closing Date) ของการขายหุ้นบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด (ST) ให้กับบริษัท สมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เป็นวันที่ 30 มิ.ย.59 ซึ่งนับเป็นการขยายกำหนดการชำระเงินค่าขายหุ้น ST ดังกล่าวด้วย

สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อนหน้านี้ มีมติให้ลงนามในบันทึกข้อตกลงจะซื้อขายหุ้นของ ST จำนวน 3.62 ล้านหุ้น หรือราว 30% ใน ST ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็บเงินค่าทางด่วน ให้กับบริษัท สมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด มูลค่า 185 ล้านบาท และได้รับเงินมัดจำค่าหุ้นจากบริษัท สมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด ผู้ซื้อแล้วจำนวน 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของราคาซื้อขาย และบริษัทจะได้รับเงินค่าหุ้นที่เหลือจากผู้ซื้อในวันเสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ วันเสร็จสมบูรณ์จะอยู่ในกำหนดไม่เกิน 120 วันนับจากวันที่บริษัทลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กล่าวคือภายในวันที่ 28 เม.ย.59 บริษัทยังได้ตกลงขยายเวลาการชำระคืนเงินค่าหุ้นล่วงหน้า จำนวน 70 ล้านบาทไปเป็นวันเสร็จสมบูรณ์

โดยการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันนี้ บริษัทได้รับคำร้องขอจากผู้ซื้อในการขยายเวลาวันเสร็จสมบูรณ์เป็นวันที่ 30 มิ.ย.59 และคณะกรรมการมีมติเห็นชอบอนุมัติให้ขยายวันเสร็มสมบูรณ์ตามคำร้องขอดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ