POLAR ลุ้นได้ขยายเวลาชำระค่าที่ดินส่วนที่เหลือ 586.96 ลบ.เป็น 2 ก.ย.จากเดิม 5 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2016 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) แจ้งว่าบริษัทได้ขอขยายระยะเวลาการชำระค่าที่ดินจำนวน 38 โฉนด ที่ได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายก่อนหน้านี้ โดยยังมีวงเงินค่าที่ดินส่วนที่เหลือค้างชำระจำนวน 586.96 ล้านบาทซึ่งครบกำหนดชำระในวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ขอขยายเวลาออกไปเป็นวันที่ 2 ก.ย.59

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 ต.ค.58 เพื่อจะซื้อที่ดินจำนวน 38 โฉนด เนื้อที่ดินรวม 26 ไร่ 10.7 ตารางวา ในราคา 936.96 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้วางเงินมัดจำให้แก่ผู้จะขายเป็นเงินจำนวน 350 ล้านบาท ณ วันที่ทำสัญญาจะซื้อจะขาย ต่อมาบริษัทได้ร้องขอให้ผู้จะขายขยายเวลาในการชำระราคาที่ดินส่วนที่เหลือจำนวน 586.96 ล้านบาท ซึ่งผู้จะขายได้ตกลงขยายระยะเวลาดังกล่าวให้แก่บริษัทรวมแล้วทั้งสิ้น 2 ครั้ง โดยครั้งท้ายที่สุดผู้จะขายได้ตกลงขยายระยะเวลาในการชำระราคาที่ดินในส่วนที่เหลือจำนวน 586.96 ล้านบาท ให้แก่บริษัทจนถึงวันที่ 5 มิ.ย.59

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่จะถึงกำหนดวันชำระค่าที่ดินในส่วนที่เหลือดังกล่าว บริษัทได้ดำเนินการร้องขอให้ผู้ขายขยายระยะเวลาในการชำระค่าที่ดินดังกล่าวให้แก่บริษัทออกไปอีกครั้งหนึ่ง จนถึงวันที่ 2 ก.ย.59 เพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทให้แล้วเสร็จลุล่วง และมีเวลาเพียงพอที่จะดำเนินการจัดทำและนำส่งงบการเงินไตรมาส 1/59 เพื่อให้บริษัทสามารถหาแหล่งเงินทุนที่จะมาสนับสนุนการชำระค่าที่ดินส่วนที่เหลือได้

ปัจจุบัน ผู้จะขายอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงเงื่อนไขในการที่จะตกลงขยายระยะเวลาดังกล่าว โดยในระหว่างนี้บริษัทจะดำเนินการติดต่อสื่อสารกับทางผู้ขายอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้ข้อสรุปในเรื่องการขยายระยะเวลาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ