PTTGC คาดกลับมาผลิตโอเลฟินส์ หน่วยที่ 3 กลางมิ.ย. 66% หลังปิดซ่อม, เปิดเต็มที่ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าโรงงานโอเลฟินส์ หน่วยที่ 3 จะกลับมาเดินเครื่องผลิตด้วยกำลังการผลิตประมาณ 66% ในกลางเดือนมิ.ย.นี้ หลังจากที่ได้หยุดเดินเครื่องโรงงานโอเลฟินส์หน่วยที่ 3 ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิต ผลิตภัณฑ์เอทิลีน 1 ล้านตัน/ปี ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อซ่อมแซมอุปกรณ์ Coil ในหน่วย Furnace ซึ่งได้รับความเสียหายจากกรณีกระแสไฟฟ้าดับและจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว (Thermal shock)

โดยบริษัทคาดว่าการซ่อมแซมดังกล่าวจะทำให้โรงงานโอเลฟินส์หน่วยที่ 3 สามารถกลับมาเริ่มดำเนินการผลิตโดยสามารถใช้กำลังการผลิตประมาณ 66% ในช่วงกลางเดือนมิ.ย.59 และจะสามารถดำเนินการผลิตเต็มกำลังการผลิตได้ภายในช่วงเดือนส.ค.59 ตามลำดับ เนื่องจากมีความจำเป็นในการใช้ระยะเวลาการสั่งอุปกรณ์เพื่อนำมาติดตั้ง โดยกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์โอเลฟินส์ในไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ปี 2559 จะเฉลี่ยอยู่ที่ 84% และ 92% ตามลำดับ

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อผลการดำเนินงานและผลกระทบต่อลูกค้าของบริษัทน้อยที่สุด บริษัทได้บริหารจัดการวัตถุดิบนำเข้าผลิตในโรงโอเลฟินส์อีก 3 โรงให้มีประสิทธิภาพให้มากที่สุด รวมถึงนำเข้าผลิตภัณฑ์บางส่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายใต้สัญญา และบริหารจัดการการใช้วัตถุดิบของโรงงานผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องโดยคำนึงถึงผลตอบแทนที่จะได้รับและสัญญาลูกค้าเป็นหลัก ขณะที่บริษัทได้วางแผนเพื่อป้องกัน โดยการปรับปรุงระบบไฟฟ้าและการควบคุมอุณหภูมิของ Furnace

อนึ่ง บริษัทมีประกันคุ้มครองความเสียหายอันเกิดจากเครื่องจักรชำรุดและธุรกิจหยุดชะงัก (Machinery Breakdown and Business Interruption Insurance Policy) ซึ่งในขณะนี้ บริษัทและบริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าสินไหมทดแทนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ