SPA เผยบอร์ดอนุมัติ 5 โครงการใหม่ขยายสาขา-ปรับปรุงสปา รองรับปริมาณลูกค้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2016 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันเสาร์ อนุมัติโครงการและงบลงทุนในการขยายสาขาแห่งใหม่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในระหว่างปี 59-60

สำหรับโครงการที่ได้รับอนุมัติทั้ง 5 โครงการ ประกอบด้วย การก่อสร้างสปาระดับ 4 ดาว (Let’s Relax) จำนวน 2 สาขา ซึ่งจะเริ่มระหว่างเดือนก.ค.-ต.ค.59 ,การก่อสร้างสปาระดับ 3 ดาว (Baan Suan Massage) จำนวน 2 สาขา เริ่มก่อสร้างระหว่างเดือนก.ย.59-มิ.ย.60 และการปรับปรุง (Renovation) สปาในโรงแรมจำนวน 1 สาขา เริ่มปรับปรุงเพื้นที่ในเดือนก.ค.59

สำหรับการลงทุนทั้ง 5 โครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้งบลงทุนโครงการขยายสาขาและงบลงทุนในช่วง 6 เดือน ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนสำหรับการออกแบบ งานระบบต่าง ๆ ของสาขาใหม่ ซึ่งทางบริษัทจะต้องเข้าไปปรับปรุงพื้นที่ โดยงบลงทุนยังได้ครอบคลุมถึงเฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่ง อุปกรณ์ดำเนินงาน ตลอดจนวัสดุต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการเปิดสาขาใหม่ โดยงบลงทุนจำนวน 171.8 ล้าบาท ได้แก่ สปาระดับ 4 ดาว (Let’s Relax) จำนวน 5 สาขา ได้แก่ งบลงทุนสำหรับปรับปรุงพื้นที่เช่า 3 สาขา จำนวน 58 ล้านบาท และงบลงทุนสำหรับซื้อทรัพย์สินและปรับปรุงพื้นที่ 2 สาขา เป็นเงิน 72 ล้านบาท ในส่วนนี้เป็นงบซื้อทรัพย์สิน 52 ล้านบาท และปรับปรุงพื้นที่ 20 ล้านบาท

สปาระดับ 3 ดาว (Baan Suan Massage) จำนวน 4 สาขา เป็นจำนวน 40 ล้านบาท และงบ Renovation สปาในโรงแรม จำนวน 2 สาขา จำนวน 1.8 ล้านบาท

ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนจำนวน 171.8 ล้านบาท มาจากเงินเสนอขายหุ้นสามัญใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 34 ล้านบาท ,ผลประกอบการของบริษัท 35 ล้านบาท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 102.8 ล้านบาท อย่างไรก็ตามหากบริษัทมีผลประกอบการที่ดีอาจทำให้จำนวนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินลดลง

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับนั้น จะเป็นการเพิ่มขอบเขตการขยายการดำเนินธุรกิจ ,การเพิ่มรายได้และผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของบริษัท เพราะสาขาที่จะเปิดมีการกระจายทั้งแบรนด์ที่เน้นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และแบรนด์ที่เน้นกลุ่มลูกค้าชาวไทย ตลอดจนยังเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ