KCE ตั้งบ.ทำธุรกิจเคมีภัณฑ์ส่วนผสมอาหารสัตว์-ให้ บ.ย่อยลงทุน 250 ลบ.ปรับปรุงเครื่องจักร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2016 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรลักษณ์ องค์โฆษิต รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ 1 บริ ษัท ชื่อบริษัท เคมโทรนิคส์ โปรดักส์ จำกัด ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่เป็นส่วนผสมในการผลิตอาหารสัตว์

บริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน จำนวน 24,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 240,000 หุ้น มูลค่าทีตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย KCE ถือหุ้น 239,800 หุ้น คิดเป็น 99.92% รวมมูลค่าการลงทุนในเบื้องต้นเท่ากับ 70 ล้านบาท ได้แก่ ค่าก่อสร้างโรงงาน 20 ล้านบาท และค่าเครื่องจักรและอุปกรณ์ 50 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนสิงหาคม 2559 โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้เงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงิน ประมาณร้อยละ 70

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้บริษัท เคซีอี เทคโนโลยี จำกัด (เคซีอี เทคฯ) ซึงเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ในโครงการเปลี่ยนแทนเครื่องจักรเก่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิมกำลังการผลิต โดยจะลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 250 ล้านบาท เงื่อนไขการชำระเงินตาม credit term 10-180 วันจากผู้ขายแต่ละราย ซึ่งจะเริ่มติดตั้งเครื่องจักรประมาณเดือน ก.ค.-ธ.ค.59 และจะสามารถทำการผลิตได้ในไตรมาส 1/60

สำหรับเครื่องจักรใหม่จะสามารถรองรับการผลิตแผ่นงานที่มีขนาดหลากหลายมากกว่าเดิมซึ่งจะทำให้ได้ผลผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 14% ซึ่งงานที่เป็นขนาดใหญ่มีสัดส่วนประมาณ 20% ของปริมาณการผลิตทั้งหมด นอกจากนั้น ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ทำให้ผลิตได้เร็วขึ้น มีคุณภาพดี จึงช่วยประหยัดต้นทุนในการผลิตอีกด้วย ในภาพรวมปริมาณผลผลิตจะเพิ่มขึ้นจากเดือนละ 1.1 ล้านตารางฟุต/เดือน เป็น 1.2 ล้านตารางฟุต/เดือน

การลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีความพร้อมสำหรับการดำเนินงานในอนาคต โดยเครื่องจักรใหม่ที่ลงทุนในโครงการนี้ แบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ดังนี้ 1.เครื่องตรวจสอบลายวงจรอัตโนมัติ 2.เครื่องถ่ายลายวงจร (Exposure machine) 3.เครื่องตัดชิ้นงานให้มีขนาดตามความต้องการของลูกค้า 4.เครื่องทำต้นแบบลายวงจร 5.เครื่องป้อนงานและรับชิ้นงานอัตโนมัติ 6.เครื่องทดสอบชิ้นงานเครื่องจักรผลิตและอุปกรณ์ อื่นๆ

ทั้งนี้ บริษัทได้ขอสิทธิประโยชย์การส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงาน BOI ในเรื่องการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรการผลิตเพื่อรับสิทธิ และประโยชน์ทางภาษีอากร และบริษัทมีการจัดหาแหล่งเงินทุนจากภายนอก เป็นเงินกู้ยืมระยะยาวจากสถาบันการเงินในวงเงินเต็มจำนวนร้อยละ 100 ของเงินลงทุนตามโครงการ โดยมีการทยอยเบิกถอนเงินกู้เป็นงวดๆ เงื่อนไขชำระคืนเงินต้นเป็นรายไตรมาส ระยะเวลา 3 ปี 2 เดือน อัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Float Rate) ที6 BIBOR 3M + ร้อยละคงที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ