(เพิ่มเติม) BTW เผยกลุ่มบริษัทได้งานสร้างโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการ หนุนงานในมือเพิ่มเป็นกว่า 1.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 2, 2016 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) บริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแกนของกลุ่มบริษัท ได้ลงนามในสัญญารับจ้างก่อสร้างแบบรับเหมาเบ็ดเสร็จ (Turnkey) สำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 5 เมกะวัตต์ จำนวน 2 โครงการ รวม 10 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 520 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 1,686.7 ล้านบาท

สำหรับโครงการทั้ง 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สหกรณ์การเกษตรเมืองตราด ขนาด 5 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สหกรณ์การเกษตรบางสะพานน้อย ขนาด 5 เมกะวัตต์ โดยมีระยะเวลาโครงการประมาณ 6 เดือน

ลักษณะงานเป็นงานวิศวกรรมออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และทดสอบโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ณ จ.ตราด และจ.ประจวบคีรีขันธ์

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BTW กล่าวว่า งานทั้งสองโครงการนับเป็นงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบรับเหมาเบ็ดเสร็จทั้งโรงเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่กลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการศึกษาและพัฒนาระบบงานติตตั้งแผงโซลาร์เซลล์และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาอย่างต่อเนื่อง

การชนะประมูลงานในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ ในการเป็นผู้รับเหมาหลัก (EPC Contractor) สำหรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบเบ็ดเสร็จ โดยเบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นบริษัทแกน มีประสบการณ์ในการก่อสร้างงานโรงไฟฟ้าร่วม 30 ปี และมีบุคลากรที่มีประสบการณ์พร้อมเครื่องจักรอันทันสมัย คาดว่าในอนาคตกลุ่มบริษัทฯ จะขยายงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกทั้งพลังงานแสงอาทิตย์, ชีวมวล และชีวภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีแผนที่จะเปิดประมูลโครงการสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในปีนี้อีกกว่า 500 เมกะวัตต์ โดย กลุ่มบริษัท BTW มีความพร้อมทุก ๆ ด้านที่จะเข้าประมูลงาน

สำหรับไตรมาส 1 กลุ่มบริษัทฯมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานมูลค่ารวมประมาณ 1,866.1 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวมประมาณ 1,166.7 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 58 และที่เพิ่งเริ่มโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อรวมกับงานโครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ กลุ่มบริษัทฯจะมีมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวม 1,686.7 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ