TOP เผยโครงการ LAB-SPP เดินเครื่องเป็นทางการแล้ว,"ไทยลูบเบส"หยุดซ่อมบำรุง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2016 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์โครงการ LAB และ SPP ประกอบด้วย โครงการผลิตสาร Linear Alkyl Benzene (LAB) กาลังผลิตประมาณ 100,000 ตันต่อปี บริหารงานภายใต้ บริษัท ลาบิกซ์ จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 75% ผ่านบริษัทไทยพาราไซลีน จากัด ได้เริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date) แล้ว ในวันที่ 25 ก.พ.59 โดยสาร LAB เป็นสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทาความสะอาด เช่น ผงซักฟอก และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง

และ โครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตกระแสไฟฟ้ารวม 239 เมกะวัตต์ และมีกำลังการผลิตไอน้ารวม 498 ตันต่อชั่วโมง บริหารงานภายใต้ บริษัท ท็อป เอสพีพี จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 100% ได้เริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในวันที่ 1 เม.ย.59 สำหรับโครงการที่ 1 และวันที่ 1 มิ.ย.59 สำหรับโครงการที่ 2

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำพิธีเปิดดาเนินงานโครงการ LAB และ SPP อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.59

นอกจากนี้ ตามที่ บมจ.ไทยลู้บเบส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TOP ผู้ถือหุ้น 100% มีแผนหยุดซ่อมบำรุงรักษาตามวาระ หน่วยผลิตน้ามันหล่อลื่นพื้นฐานและหน่วยประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นระยะเวลาประมาณ 31 วัน นับตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.-19 ก.ย.59 ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าอัตราการผลิตน้ามันหล่อลื่นพื้นฐาน (Base Oil) ของ ไทยลู้บเบส ในไตรมาส 3/59 เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60% ทั้งนี้ การหยุดซ่อมบารุงหน่วยดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการผลิต การจาหน่ายผลิตภัณฑ์ และผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญแต่อย่างใด


แท็ก ไทยออยล์   (TOP)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ