ตลท.เตือนผถห. ADAM เข้าร่วมประชุมพร้อมศึกษาข้อมูลรอบคอบกรณี IFA แนะไม่ควรอนุมัติซื้อ"สิทธารมย์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2016 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นบมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบต่อการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (สิทธารมย์) มูลค่ารวม 370 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ (ขนาดรายการ 253.57% ของสินทรัพย์รวมของบริษัท) และขอให้ผู้ถือหุ้นรักษาสิทธิของตนเองโดยเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 ส.ค.นี้

หลังจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการซื้อหุ้นสิทธารมย์ เนื่องจากราคาซื้อที่ 370 ล้านบาท ไม่เหมาะสมเนื่องจากสูงกว่าราคายุติธรรม 96 ล้านบาท นอกจากนี้ค่าความนิยมจากการซื้อหุ้นจะต้องถูกทดสอบด้อยค่าทุก ๆ ปี ซึ่งหากค่าความนิยมด้อยค่าลง จะทำให้ผลกำไรสุทธิของบริษัทและผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นลดลง

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการและคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทมีความเห็นว่า แม้ราคาซื้อหุ้นสิทธารมย์จะมีราคาสูงกว่าราคาประเมิน และ IFA เห็นว่าการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวไม่เหมาะสม แต่การซื้อหุ้นสิทธารมย์จะเป็นไปตามแผนการและเพื่อแก้ปัญหากรณีบริษัทเข้าข่ายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมดในรูปของเงินสด (Cash Company) ซึ่งเมื่อเข้าซื้อหุ้นสิทธารมย์แล้ว จะทำให้บริษัทเริ่มมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ