SAPPE จะใช้เงิน 140 ลบ.เข้าถือหุ้น 40% ใน"โคโคนัท แฟคทอรี่"ทำธุรกิจผลิต-ขายสินค้าแปรรูปจากมะพร้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2016 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัท เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย ) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นบริษัท โคโคนัท แฟคทอรี่ จำกัด (CCF) ซึ่งทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปจากมะพร้าว จำนวน 40% คิดเป็นมูลค่า 140 ล้านบาท โดยจะได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นในวันนี้ (16 ส.ค.) และจะทำการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนต.ค.59

ทั้งนี้ การเข้าซื้อจะแบ่งเป็นการซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 6.72 แสนหุ้น ในราคาหุ้นละ 208.33333333 บาท และการซื้อหุ้นเดิมของ CCF จำนวน 1 หุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิมของ CCF ในราคา 208.33333333 บาท/หุ้น เพื่อให้เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CCF ตามกฎหมาย

นอกจากนี้กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ CCF ตกลงให้เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง มีสิทธิซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ CCF ในจำนวนรวมไม่เกิน 11% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลัง 2 ปีจากวันที่ทำการซื้อขายหุ้นเพิ่มทุนเสร็จสมบูรณ์ และมีสิทธิซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมเพิ่มเติมอีกรวมไม่เกิน 9% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลัง 4 ปีนับจากวันที่ทำการซื้อขายหุ้นเพิ่มทุนเสร็จสมบูรณ์ โดยราคาซื้อขายหุ้นตามสิทธิการซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจะเท่ากับราคาประเมินของหุ้น CCF ซึ่งประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินที่กลุ่มผู้ถือหุ้นของ CCF และ เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง ร่วมกันแต่งตั้ง

CCF ถือหุ้นทั้งหมดในบริษัท ออล โคโค จำกัด และบริษัท เค เบสท์ ฟาร์ม จำกัด และประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่ม แปรรูปจากมะพร้าว ภายใต้ยี่ห้อสินค้า ALL COCO ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลายชนิด เช่น น้ำมะพร้าวบรรจุขวด ,ไอศรีมมะพร้าว และพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอม

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติเพิ่มทุนในบริษัท เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย ) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยบริษัทย่อยดังกล่าวจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 15.7 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นจำนวน 157 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของบริษัทย่อยในฮ่องกง และจีน รวมถึงเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CCF ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ