BWG เผย"เอิร์ธ เท็คฯ"ตั้ง 2 บริษัทย่อยรองรับยื่นเสนอขอขายไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่าบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (ETC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 60% ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ 2 บริษัท เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่นคำร้องและข้อเสนอขายไฟฟ้าต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) สำหรับการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) รวมถึงการยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าสำหรับประกาศการรับซื้อไฟฟ้าอื่น ๆ ในอนาคตของกกพ.ด้วย

สำหรับบริษัทย่อยทั้ง 2 แห่ง ซึ่งประกอบกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ได้แก่ บริษัท เอวา แกรนด์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (AVA) มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดย ETC จะถือหุ้น 97% และบริษัท สิริลาภา พาวเวอร์ จำกัด (SIRI) มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดย ETC จะถือหุ้น 97%

ทั้งนี้ หาก AVA และ SIRI ได้รับการคัดเลือกและลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งกกพ.จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกภายในไตรมาส 4/59 โดยทั้งสองบริษัทย่อยดังกล่าวจะดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำหรับการขยายธุรกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าของ ETC และจะทำให้ ETC รวมไปถึงกลุ่มบริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ขณะที่บริษัทจะสามารถบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำกากอุตสาหกรรมที่เคยฝังกลบไปใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าของ ETC และบริษัทย่อยของ ETC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ