CPF ใช้เงินราว 538 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 60% ใน Foodfellas หวังขยายธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสในอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2016 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เข้าซื้อหุ้น 60% ใน The Foodfellas Limited (Foodfellas) ซึ่งทำธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสในอังกฤษ มูลค่ารวม 12.275 ล้านปอนด์ หรือราว 538 ล้านบาท หวังช่วยขยายธุรกิจดังกล่าวในอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นฐานขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรป

CPF แจ้งว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา CP Foods UK Limited (CPF UK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 9,340 หุ้น หรือ 60% ใน Foodfellas มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 12.275 ล้านปอนด์ หรือราว 538 ล้านบาท ส่งผลให้ Foodfellas มีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท

ทั้งนี้ Foodfellas จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศอังกฤษ ดำเนินธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส โดยนำเข้าวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก เช่น เนื้อวัว เนื้อแกะ ไส้กรอก ขนมปัง เบเกอรี่ มันฝรั่ง อะโวคาโด เป็นต้น โดยจัดจำหน่ายให้กับลูกค้ามากกว่า 160 ราย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารที่รู้จักกันทั่วไป (Branded restaurant) ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศอังกฤษมากกว่า 15,000 ร้าน

สำหรับแหล่งเงินลงทุนครั้งนี้ จะมาจากเงินกู้ยืมจากธนาคารโดย CPF UK โดยการเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใน Foodfellas ซึ่งมีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงในธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส จะช่วยให้กลุ่มบริษัทสามารถขยายธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสในอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นฐานในการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ