ANAN เตรียมลงทุน 2.6 พันลบ.พัฒนาโครงการ Mixed Use ย่านรัชดาฯ เปิดตัว Q1/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2016 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แจ้งว่าบริษัท เอเอช-เอสพีวี 1 จำกัด (เอสพีวี 1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงนามในสัญญาเช่าที่ดินกับบริษัท น้ำหนึ่งโฮม จำกัด เนื้อที่รวมประมาณ 3 ไร่ 1 งาน 67 ตารางวา เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทผสมผสาน (Mixed Use) ประกอบด้วยพื้นที่ค้าปลีก ห้องพักอาศัย หรือโรงแรม บนพื้นที่เช่าดังกล่าวย่านถนนรัชดาภิเษก มีระยะเวลาเช่า 30 ปี โดยทั้งโครงการมีมูลค่าลงทุนกว่า 2,605 ล้านบาท

ANANA ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ต.ค. อนุมัติให้เอสพีวี 1 เข้าทำรายการเช่าที่ดินบริเวณถนนรัชดาภิเษกดังกล่าว และพัฒนาโครงการ Mixed Use ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) เอสพีวี 1 ได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินกับผู้ให้เช่าเรียบร้อยแล้ว โดยจะส่งมอบพื้นที่ในวันที่ 1 พ.ย.59 โดยมีค่าตอบแทนการเช่าที่ดินตลอดอายุสัญญาเช่าที่ดิน 30 ปี รวมทั้งสิ้น 2,079 ล้านบาท แต่ไม่คิดค่าเช่าช่วง 3 ปีแรก

นอกจากนี้เอสพีวี 1 จะใช้เงินลงทุนในการพัฒนาโครงการ Mixed Use อีกจำนวนรวม 526 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปีและจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณไตรมาส 1/63 โดยโครงการดังกล่าวจะมีรูปแบบทันสมัย ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ทำงานในไทย และนักท่องเที่ยว เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม ใกล้ย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ ประกอบกับมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อรองรับลูกค้าอย่างครบครัน ทำให้คาดว่าโครงการนี้จะดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดธุรกิจแบบใหม่ของบริษัท และจะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยภายหลังการเปิดดำเนินการบริษัทจะสามารถรับรู้ผลประกอบการที่ดีสำหรับโครงการนี้ในอนาคต

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท และการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทคาดว่าการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินจะไม่มีเงื่อนไขที่มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ