MBKET กู้เงินบ.แม่ไม่เกิน 2 พันลบ. ใช้เป็นทุนหมุนเวียนขยายธุรกิจ, ใช้บริการป้องกันโจมตีทางเครือข่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญารับความช่วยเหลือในทางการเงินจาก Maybank Kim Eng Holdings Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็นจำนวนวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 2 ปี นับจากวันที่ลงนามในสัญญากู้ยืม โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับต้นทุนทางการเงินของผู้ให้กู้บวกร้อยละ 1 ต่อปี โดยบริษัทจ่ายดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายในการกู้ยืมให้แก่ MBKEH เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้ บริษัทมีความจำเป็นที่จะขอกู้ยืมเงินเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนที่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทเข้าทำข้อตกลงกับ Maybank Investment Bank Berhad (MIBB) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่มีผู้มีอำนาจควบคุมรายเดียวกับบริษัท คือ Malayan Banking Berhad ในการรับบริการบางส่วนในระบบป้องกันการโจมตีทางเครือข่าย (DDOS Protection Solution) ตามสัญญาระหว่าง Maybank Investment Bank Berhad กับ Akamai Technologies Malaysia SDN BHD (ผู้ให้บริการ)

ค่าติดตั้งการใช้บริการจำนวนเงินรวมไม่เกิน 1,300,000 บาทต่อปี หรือคิดเป็นร้อยละ 0.028 ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ (NTA) ของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทมีความจำเป็นที่จะใช้บริการดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการให้บริการระบบซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ให้บริการได้เป็นปกติโดยไม่หยุดชะงักจากการถูกโจมตีทางเครือข่าย ทำให้บริษัท สามารถป้องกันการโจมตีทางเครือข่ายเพื่อให้ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ