GUNKUL คาดจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ BMP Solar ในพ.ย.หลังชำระค่าซื้อหุ้นงวดแรกแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2016 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) แจ้งว่าบริษัทจะรับรู้รายได้จากการประกอบกิจการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 8 เมกะวัตต์ ของบริษัท บีเอ็มพี โซล่าร์ จำกัด (BMP Solar) รวมถึงผลตอบแทนจากโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.59 เป็นต้นไป หลังจากที่เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นในบีเอ็มพีฯ พร้อมจ่ายชำระค่าซื้อขายหุ้นในงวดแรกดังกล่าวแล้ว

โดยการเข้าลงทุนในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมนโยบายของบริษัทที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำและมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น อันจะส่งผลให้บริษัทมีอัตราการเติบโตทั้งสินทรัพย์และกำไรอย่างต่อเนื่องในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้นต่อไปในระยะยาวด้วย

ทั้งนี้ การลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่อนุมัติให้เข้าทำรายการซื้อขายหุ้นบุริมสิทธิใน BMP Solar ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ จำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยเบื้องต้นจะเข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์ใน BMP Solar จำนวน 48.98% จากนั้นจะเข้าถือหุ้นสามัญเพิ่มขึ้นหลังจากที่บริษัทดังกล่าวได้มีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปแล้ว 3 ปี ยังผลให้สัดส่วนการถือหุ้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 99.99%

BMP Solar เป็นผู้ได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จากกฟภ.จำนวน 1 สัญญา ซึ่งรับโอนสิทธิในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ามาจากบมจ.บีเอ็มพี เอ็นเนอร์ยี่ ตั้งอยู่ในต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in Tariff (FiT) ที่ 5.66 บาท/หน่วย เป็นเวลา 25 ปี โดยเริ่มเปิดจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ