TR เพิ่มกำลังผลิตเป็น 80% จาก 50% หลังปรับปรุงการปล่อยก๊าซตามข้อเรียกร้องชุมชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2017 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน สิปานี ประธานบริษัท บมจ.ไทยเรยอน (TR) แจ้งว่า บริษัทได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการในการปรับปรุงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดซัลไฟด์ (CS2) และไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) ซึ่งเป็นไปตามคำเรียกร้องก่อนหน้านี้ โดยสมาชิกชุมชนบางราย และสื่อสารมวลชนบางหน่วยงาน ถึงแม้ว่ากลิ่นของสารต่างๆ เหล่านี้จะอยู่ในระดับต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดก็ตาม

ทั้งนี้ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพร้อมกับสมาชิกของคณะกรรมการห้าภาคส่วนได้เข้าตรวจสอบการดำเนินการปรับปรุงดังกล่าวนี้แล้ว บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ทำการทดลองเพิ่มกำลังการผลิตให้สามารถผลิตได้ในระดับ 80% ของกำลังการผลิตทั้งหมดเป็นเวลา 20 วัน โดยมีผลบังคับใช้ทันที จากปัจจุบันที่ใช้กำลังการผลิตที่ระดับ 50% ของกำลังการผลิตทั้งหมด ซึ่งขึ้นอยู่กับการรักษาระดับของกลิ่นให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ บริษัทฯ จะต้องทำการขออนุญาตอีกครั้งในการเพิ่มกำลังการผลิตให้เต็มกำลังการผลิตเมื่อครบกำหนด 20 วันดังกล่าวข้างต้น และจะแจ้งการพัฒนาให้ทราบต่อไป

บริษัทขอยืนยันว่าการดำเนินงานของบริษัทฯ นั้น เป็นไปตามข้อกำหนดและมาตรฐานการปล่อยก๊าซตามกฎหมาย รวมทั้ง บริษัทได้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการโรงงาน


แท็ก ไทยเรยอน   (TR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ