DTC จะตั้งบ.ร่วมทุนถือหุ้น 49% รุกขยายแบรนด์รร.ดุสิต ในญี่ปุ่น รองรับตลาดอุตฯบริการเข้มแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2017 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) อนุมัติการลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อบริษัท ดุสิต คัลเลอร์ส จำกัด มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านเยน หรือราว 3.12 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะถือหุ้น 49% คิดเป็นเงินลงทุนราว 4.9 ล้านเยน หรือประมาณ 1.53 ล้านบาท โดยจะร่วมกับบริษัท คัลเลอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่จะถือหุ้น 51%

ทั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการจัดการ และปรึกษาทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ อสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหาร สปา และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในรูปแบบการเช่า แฟรนไชส์ หรือการเป็นเจ้าของบางส่วนในญี่ปุ่น

โดยหน้าที่ของบริษัทในฐานะบริษัทร่วมทุนนั้น จะใช้แบรนด์โรงแรมภายใต้ชื่อดุสิตฯ และใช้ความเชี่ยวชาญและทักษะความชำนาญในการบริหารโรงแรม รวมถึงให้บริการที่เกี่ยวข้องโดยเป็นศูนย์กลางการบริการและการตลาด ขณะที่คัลเลอร์ส จะแสวงหาโอกาสการเติบโตและขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนให้ความมั่นใจในการใช้แบรนด์ดุสิตที่ประเทศญี่ปุ่นแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงดำเนินการในการขออนุญาตต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อรัฐบาลญี่ปุ่น

สำหรับการเข้าลงทุนในญี่ปุ่นครั้งนี้ เนื่องจากมองโอกาสที่ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวที่มีตลาดอุตสาหกรรมบริการที่เข้มแข็ง และเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญไปยังเมืองอื่น ๆ ที่ทางบริษัทตั้งเป้าหมายไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ