CHOW จะเพิ่มทุน 240 ล้านหุ้น ขายผถห.เดิม-PP,ยืนยันแผนนำ"เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่"เข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ (24 ก.พ.) อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 240 ล้านบาท จากเดิม 800 ล้านบาท เป็น 1,040 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 240 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 160 ล้านหุ้น เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Right Offering) และจัดสรรไม่เกิน 80 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ หรือเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต หรือชำระคืนเงินกู้ของบริษัท

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติยืนยันแผนนำบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (CE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หรือตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดย CE ดำเนินการจดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัดเรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 570 ล้านบาท เป็น 760 ล้านบาท โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 380 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะแบ่งจัดสรรให้กับเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป และจำนวนไม่เกิน 95 ล้านหุ้น จะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Rights)

ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน CE ลดลงจาก 87.36% เหลือ 65.52% ของทุนชำระแล้ว โดย CE ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทภายหลังจากการทำ IPO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ