CHOW ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมผถห.,ยันประชุม 21 เม.ย.พิจารณานำ CE เข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 7, 2017 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้กำหนดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในวันที่ 21 เม.ย.60 โดยมีวาระเกี่ยวกับการนำบมจ.เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ (CE) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เพื่อเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณานั้น เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีการปรับปรุงเกณฑ์เกี่ยวกับการรับหลักทรัพย์จดทะเบียน เพิ่มจำนวนหุ้นหมุนเวียนในตลาด โดยเพิ่มการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) จากไม่น้อยกว่า 20% ของทุนชำระแล้ว เป็นไม่น้อยกว่า 25% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งกระทบกับจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) บริษัทจึงเห็นควรนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาให้สอดคล้องกับเกณฑ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยืนยันการนำบมจ.เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และกำหนดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในวันที่ 21 เม.ย.60

ด้วยเหตุนี้ จึงเห็นควรให้ยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ในวันที่ 13 มี.ค.60 และวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 (และที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้นในวันที่ 14 มี.ค.60 ซึ่งบริษัทจะแจ้งกำหนดวันรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ