IFEC นัดประชุมบอร์ดฉุกเฉินบ่ายวันนี้พิจารณาทางแก้ไขปัญหาหนี้สิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 29, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะให้มีการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (ฉุกเฉิน) ในวันนี้ เวลา 16.00 น.โดยจะมีวาระการพิจารณาแก้ไขปัญหาหนี้สินของบริษัทที่เคยนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11/2559 เมื่อวันที่ 1 พ.ย.59 เพื่อให้การแก้ไขหนี้สินของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมกันนั้น IFEC ยังรายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ขอชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกำหนดวันจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 18 เม.ย.60 เป็นไปตามกฎหมายและมีผลบังคับได้ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ โดยบริษัทระบุว่าบริษัทได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 15 มี.ค.60 ที่ผ่านมา มีคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุมทั้ง 9 คนครบเป็นองค์ประชุม

ในวาระการกำหนดวันประชุมสามัญประจำปีนั้นบริษัทฯ ได้แถลงต่อที่ประชุมคณะกรรมการโดยยึดหลักกฎหมายที่บริษัทจะต้องจัดให้มีการประชุมสามัญประจำปีภายใน 4 เดือน นับแต่วันสิ้นสุดของรอบปีบัญชีของบริษัท ซึ่งวาระนี้จะเป็นวาระการแจ้งให้คณะกรรมการรับทราบโดยไม่ต้องขอมติจากที่ประชุม

ในขณะการแจ้งให้ทราบตามวาระนี้มีกรรมการที่ติดภารกิจ จำนวน 5 ท่านได้ขอตัวออกจากห้องประชุม แม้ภายหลังกรรมการทั้ง 5 ท่านจะไม่อยู่ในที่ประชุมก็ไม่ทำให้องค์ประชุมของที่ประชุมต้องเสียไปทั้งหมดก่อนจบวาระ บริษัทฯจึงขอยืนยันว่าการประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 15 มี.ค.60 ดังกล่าวเป็นการประชุมโดยชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งการแจ้งกาหนดการประชุมสามัญประจำปีก็เป็นไปตามบัญญัติแห่งกฎหมายและเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ