(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ D เข้าซื้อขายใน mai วันที่ 3 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 31, 2017 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น ใช้ชื่อยื่อหลักทรัพย์ "D" เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยกำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และวันที่เริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 3 เม.ย.60 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนและจำนวนหุ้นชำระแล้ว 200 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 100 ล้านบาท ขณะที่เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6 บาท

D เป็นกลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจร ในรูปแบบศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 12 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 10 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา แบ่งเป็นการดำเนินการภายใต้แบรนด์ BIDC 1 สาขา, Dental Signature 3 สาขา และ Smile Signature 8 สาขา

ทั้งนี้ D ระดมทุนจากการขายหุ้น IPO เมื่อวันที่ 23-27 มี.ค.60 ในราคาหุ้นละ 6.00 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 300 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,200 ล้านบาท มีบริษัทที่ปรึกษาเอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ด้านทพ. พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ D เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจมา กว่า 12 ปี ให้บริการทั้งในรูปแบบศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรมด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ทันสมัยโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีมาตรฐานการรักษาในระดับสากล ศูนย์ทันตกรรม BIDC ได้รับการรับรองมาตรฐาน Joint Commission International (JCI) ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลก บริษัทให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความพึงพอใจของผู้รับบริการ กลุ่มลูกค้าของบริษัทมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนเพื่อขยายสาขา ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

D มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัวตันตาปกุล ถือหุ้น 77.18% กลุ่มครอบครัวแก้วสว่าง ถือหุ้น 0.90% และนาย Chen Chung Ni ถือหุ้น 0.50% ขณะที่บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมายตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทและกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ