IVL เข้าซื้อกิจการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์คาดดำเนินการสำเร็จใน Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 17, 2017 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัท Indorama Netherlands BV (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ในกิจการ Glanzstoff Industries GMBH (Glanzstoff) เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย Glanzstoff Group เป็นผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์และเส้นด้ายเสริมแรงสำหรับยางในรถยนต์สมรรถนะสูงชั้นนำในยุโรป ซึ่งคาดว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 2/60

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ของ IVL กล่าวว่า การเข้าซื้อบริษัท Glanzstoff ถือเป็นโอกาสที่พิเศษสำหรับกลุ่มบริษัท ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำในธุรกิจเส้นใยสำหรับยางในรถยนต์ รวมถึงเติมเต็มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท ตลอดจนส่งเสริมโอกาสความร่วมมือกับบริษัทยางรถยนต์ระดับโลก ทั้งในกลุ่มยานพาหนะไร้คนขับและรถพลังงานไฟฟ้า

"ไอวีแอลเป็นผู้นำเสนอโซลูชั่นด้านเส้นใยชนิดพิเศษชั้นนำระดับโลก มีความแข็งแกร่งในกลุ่มเส้นด้ายสำหรับผนังด้านบนของรถยนต์ เส้นใยอะคูสติกเพื่อดูดซับเสียงและสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ การเข้าซื้อบริษัท Glanzstoff มีความเหมาะสมกับยุทธศาสตร์เพื่อสร้างการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้"นายโลเฮีย กล่าว

Glanzstoff เป็นผู้ผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป และเป็นผู้นำระดับโลกด้านยางในรถยนต์ (Single-end-cords:SEC) ซึ่งเป็นเส้นด้ายเสริมความแข็งแรงให้กับยางที่ใช้ในอุปกรณ์ เครื่องกลต่าง ๆ ซึ่งถูกผนวกเข้ากับเส้นใยเรยอนที่มีความทนทานสูง โดย Glanzstoff มีความสามารถในการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ และ SEC ที่หลากหลาย อาทิ เส้นใยเรยอนที่มีประสิทธิภาพสูง, aramid Nylon 66, เส้นใยโพลีเอสเตอร์ และเส้นใยสังเคราะห์ เพื่อสมรรถนะที่ดีของอุปกรณ์ยานยนต์

ธุรกิจของ Glanzstoff ประกอบด้วยโรงงาน 3 แห่ง ในทวีปยุโรป ได้แก่ ประเทศลักเซมเบิร์ก ประเทศอิตาลี และสาธารณรัฐเช็ก และโรงงานผลิต SEC แห่งใหม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างที่เมืองชิงเต่า ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย ณ ปัจจุบัน มีกำลังการผลิตเส้นด้ายเรยอน (Rayon yarn) ทั้งหมด จำนวน 12,000 เมตริกตัน เส้นด้ายเกลียว (twisting yarn) จำนวน 30,600 เมตริกตัน เส้นด้ายทอผ้า (weaving yarn) จำนวน 31,000 เมตริกตัน เส้นด้ายชุบ (dipping fabrics) จำนวน 30,000 เมตริกตัน และ SEC Cap Ply จำนวน 6,300 เมตริกตัน

การเข้าซื้อกิจการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ Glanzstoff นับเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ กับไอวีแอล และลูกค้าของบริษัท นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับบริษัทในการทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี ยานพาหนะไร้ คนขับ (autonomous vehicles) และยานพาหนะไฟฟ้า (electric vehicles)

ไอวีแอลเริ่มเข้าสู่ธุรกิจยางในรถยนต์ที่มีการเติบโตสูงจากการเข้าซื้อกิจการบริษัท PHP Fibers ในปี 2557 ต่อมาได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Performance Fibers ในปี 2558 ส่งผลให้ไอวีแอลมีการเติบโตขนาดธุรกิจระดับโลก บริษัทมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องและประกาศโครงการการขยายการผลิตในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์ของบริษัท Performance Fibers ในเมืองไคปิง ประเทศจีนเมื่อเดือนม.ค.60 ตามการประมาณการณ์ รายได้รวมของบริษัท PHP Fibers บริษัท Performance Fibers และบริษัท Glanzstoff ในปี 2559 อยู่ที่ 602 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งในปี 2559 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HVA ทั้งหมดของไอวีแอล มีรายได้จากการขายรวมสูงกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

“เรายังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องตามเส้นทางการเปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมสร้างตำแหน่งผู้นำที่แข็งแกร่งและสร้างโอกาสในการเติบโตของกำไรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม ธุรกิจของ Glanzstoff จะช่วยให้เราขยายธุรกิจเข้าสู่เทคโนโลยีเรยอน นอกเหนือจากโพลีเอสเตอร์และไนลอน 6.6 เราจะยังคงมุ่งเน้นการนำเสนอคุณค่าที่ดีที่สุดในแก่ลูกค้า ในขณะเดียวกันขับเคลื่อนนวัตกรรมระดับโลก เพื่อสร้างขีดความสามารถของบริษัท ภายในห่วงโซ่คุณค่าที่เราดำเนินธุรกิจ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทระดับโลกที่มีการเติบโตสูงและยังคงแสวงหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้และเพิ่มมูลค่าเพิ่มอย่างยั่งยืน"นายโลเฮีย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ