(เพิ่มเติม) LIT ลงนามสัญญาให้กู้ยืมเงิน-สินเชื่อรับซื้อหนี้การค้า โครงการระบบชลประทาน ห้วยโสมง มูลค่า 215.7 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 4, 2017 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ลีซ อิท (LIT) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามสนับสนุนวงเงินสินเชื่อประเภทสัญญาให้กู้ยืมเงิน (Project Backup Financing) เป็นจำนวน 80% ของมูลค่าโครงการ และสินเชื่อรับซื้อหนี้การค้า (Factoring) เป็นจำนวน 90% ของมูลค่าโครงการ กับลูกค้า ในโครงการก่อสร้างระบบชลประทานฝั่งขวา โครงการห้วยโสมงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดปราจีนบุรี รวมเป็นมูลค่าโครงการตามสัญญาทั้งสิ้น 215.70 ล้านบาท มีกำหนดระยะเวลา 720 วัน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ของ LIT กล่าวว่า สำหรับสินเชื่อ Project Backup Financing ให้กับลูกค้าเพื่อดำเนินโครงการนี้ มีวงเงินไม่เกิน 172 ล้านบาท โดยจะให้สินเชื่อเป็นงวด ๆ ตามปริมาณงานในแต่ละงวดของสัญญา พร้อมทั้งรองรับการให้บริการรับซื้อหนี้การค้า เป็นวงเงินไม่เกิน 195 ล้านบาท

บริษัทปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) มาอย่างต่อเนื่อง โดยคัดเลือกลูกค้าที่มีศักยภาพในการทำงานมาโดยตลอด โครงการห้วยโสมง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ก็เป็นอีกโปรเจกต์หนึ่งที่บริษัทได้เคยสนับสนุนสินเชื่อโครงการประเภทนี้มาแล้วในอดีต ภายใต้โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวง จังหวัดชลบุรี และประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และลูกค้าก็ให้ความไว้วางใจบริษัท ด้วยการกลับมาใช้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุน Project Backup Finance อีกครั้ง

“การร่วมมือกับคู่ค้าในการให้สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ หรือ Project Backup Finance ในครั้งนี้เป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัท และทำให้พอร์ตสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะไตรมาสที่ 2 ในปี 2560 อีกทั้งการให้สินเชื่อครั้งนี้ยังเป็นการตอกย้ำเป้าหมายทางการตลาดของลีซ อิทที่จะขยายตลาดไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากกลุ่มไอทีด้วย"นางสาวสิตาพัชร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ