(เพิ่มเติม) GUNKUL เผย ผถห.3 รายขายบิ๊กล็อต 12.81% ให้ 2 สถาบันในประเทศไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทชี้แจงการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ตามที่ได้ปรากฎในรายการซื้อขายหุ้น GUNKUL ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 950,000,000 หุ้น คิดเป็น 12.81% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดยรายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้น โดยนายประคิน ศรีเจริญ นายคณพัฒน์ จิรเกษมพงศ์ และน.ส. นันท์ปภัสร์ ปิยพุฒินันท์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท

อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากผู้จำหน่ายหุ้นดังกล่าวมิได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และมิได้เป็นผู้บริหารของบริษัท

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ GUNKUL เปิดเผยเพิ่มเติมว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น GUNKUL ดังกล่าว เป็นการทำรายการของผู้ถือหุ้นทั้ง 3 ราย ที่ถือหุ้นของบริษัทมายาวนานกว่า 7 ปีนับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยจำหน่ายให้กับสถาบันในประเทศ 2 แห่ง คือ บล.บัวหลวง และ บล.ไทยพาณิชย์ เพื่อการลงทุนในระยะยาว ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารงานใดๆ ในบริษัท หรือก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในอำนาจบริหารแต่อย่างใด

อีกทั้งการเข้ามาถือหุ้นของสถาบันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทที่ยังคงเติบโตตามเป้าหมาย 1,000 เมกะวัตต์ปี 63 อย่างแน่นอน รวมถึงเป็นการเพิ่มสภาพคล่องหุ้น GUNKUL ด้วย

นอกจากนี้ ไม่ได้ทำให้ปัจจัยพื้นฐานของ GUNKUL มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยยังคงดำเนินธุรกิจไปตามปกติ โดยรายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากผู้จำหน่ายหุ้นดังกล่าวมิได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และมิได้เป็นผู้บริหารของบริษัท

"การเข้ามาถือหุ้นโดยนักลงทุนสถาบันถือว่าเป็นผลบวกกับ GUNKUL โดยตรง เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯของเรา ว่ามีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งจากนี้จะทำให้โครงสร้างการถือหุ้นแข็งแกร่งขึ้นด้วย นอกจากนี้จะทำให้สภาพคล่อง (ฟรีโฟลต) ของหุ้น GUNKUL เพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีฟรีโฟลตในตลาดค่อนข้างน้อย จากเดิมเท่ากับ 36.47% จะเพิ่มเป็น 49.12%"นายสมบูรณ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ