TLUXE เผยขยายเวลาทำ Due Diligence เข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพ 8 โครงการในญี่ปุ่นออกไปอีก 30 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2017 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง Reiko Yamanouchi ซึ่งเป็นกรรมการบริหารบริษัท อาซูการ์ แอสเซส เมเนจเม้น จำกัด (Azucar Asset Management Inc.) ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นของกลุ่มบริษัททั้ง 4 ที่บริษัทมีแผนจะเข้าไปซื้อกิจการ เพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) รวมทั้งสิ้น 8 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 1,000 กิโลวัตต์ ตั้งอยู่ในเมืองเบบปุ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่นนั้น ได้มีหนังสือตกลงให้ขยายระยะเวลาในการจัดทำการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due Diligence) ออกไปอีก 30 วัน จึงทำให้การเปิดเผยรายชื่อผู้ถือหุ้นของกลุ่มบริษัททั้ง 4 จะทราบภายหลังการจัดทำ Due Diligence แล้วเสร็จ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคระกรรมการ TLUXE อนุมัติเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ 8 โครงการดังกล่าว โดยมีมูลค่ารวมของทั้ง 8 โครงการประมาณ 755.72 ล้านบาท หรือประมาณ 2,450 ล้านเยน และคาดว่าจะมีการทำสัญญาซื้อขายหุ้นประมาณเดือนก.ค.60

ทั้งนี้ การลงทุนจะเป็นการซื้อกิจการทั้งหมด 4 บริษัท ได้แก่ 1. Fino Binary Power Plant Limited Liability Company 2. NIS Binary Power Plant Limited Liability Company 3. Beppu Tsurumi Onsen Geothermal Power Station No.1 Liaison Company และ 4. Dual Energy Binary-Power Plant No.1 Limited Liability Company (กลุ่มบริษัททั้ง 4) ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ เพื่อรักษาโอกาสทางธุรกิจและเพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์จากราคาขายไฟในอัตราสูงสุดตามกฎเกณฑ์ของกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรม (Ministry of Economy, Trade and Industry :METI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ