SCI เข้าซื้อหุ้นเพิ่มใน"ที ยูทิลิตี้ส์"เป็น 45% พร้อมปรับวงเงินกู้โครงการรง.ในเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุน บริษัท ที ยูทิลิตี้ส์ จำกัด (TU) เพิ่มเป็น 45% จากเดิมถืออยู่ 40% โดยเป็นการซื้อจากนายนันทพล พัฒน์พงศ์พานิช ในสัดส่วน 5% คิดเป็นเงิน 937,500 บาท

โครงสร้างการถือหุ้นใหม่ใน TU ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทและโครงการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Holding Company) เช่น ธุรกิจผลิตไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ และธุรกิจระบบน้ำประปา เป็นต้น จะประกอบด้วย SCI ในสัดส่วน 45% บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) 45% และนายนันทพล พัฒน์พงศ์พานิช ถือหุ้น 10%

นอกจากนี้ SCI ยังแจ้งการเปลี่ยนแปลงวงเงินกู้สำหรับโครงการลงทุนสร้างโรงงานผลิตเสาส่ง,เสาสื่อสารโทรคมนาคม และชุบกัลวาไนซ์ เพื่อจำหน่ายและบริการในเมียนมา ซึ่งมีเงินลงทุนรวมประมาณ 16 ล้านเหรียญสหรัฐ แบ่งเป็น เงินส่วนทุน 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ,เงินกู้ระยะยาว 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐ และเงินกู้ระยะสั้น 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยจะเปลี่ยนแปลงวงเงินกู้ระยะยาวเป็น 11.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องด้วยข้อจำกัดของธนาคารในการให้วงเงินระยะสั้นแก่บริษัท ซึ่งจะทำให้วงเงินกู้ระยะสั้น เปลี่ยนไปเป็น 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงวงเงินกู้ระยะยาวดังกล่าวเพื่อเป็นการลดต้นทุนทางการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ