FANCY จะใช้เงินไม่เกิน 531 ลบ.เข้าซื้อกิจการ"เลย์แลนด์"-ลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2017 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แฟนซีวู๊ดอินดัสตรีส (FANCY) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติให้บริษัท แฟนซี แอสเสท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เลย์แลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งการลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มเติม ทำให้การลงทุนในครั้งนี้มีมูลค่ารวมไม่เกิน 531 ล้านบาท

สำหรับการซื้อหุ้นทั้งหมดในเลย์แลนด์นั้น เป็นการซื้อจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมรวม 4 ราย รวมเป็นเงิน 40.15 ล้านบาท (ซึ่งเป็นราคาของหุ้นทั้งหมดของเลย์แลนด์ที่จะซื้อคำนวณจากมูลค่าสินทรัพย์ของกิจการของเลย์แลนด์ที่แฟนซี แอสเสท และกลุ่มผู้ขายตกลงกันในราคา 315 ล้านบาท หักด้วยเงินกู้ยืมจากกรรมการจำนวน 274.85 ล้านบาท) โดยการโอนหุ้นดังกล่าวจากกลุ่มผู้ขายไปยังบริษัทย่อย จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนในสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นได้เกิดขึ้นครบถ้วนแล้ว ซึ่งรวมถึงการชำระราคาหุ้น การที่เลย์แลนด์ต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 14 ล้านบาท เป็น 15 ล้านบาท และการชำระคืนเงินกู้ยืมกรรมการ ซึ่งต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.61

นอกจากนี้บริษัทยังต้องลงทุนเพิ่มเติมในเลย์แลนด์ เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของเลย์แลนด์ ไม่เกิน 216 ล้านบาท จึงทำให้มูลค่าการได้มาซึ่งทรัพย์สินจากการเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายโดยแฟนซี แอสเสท เป็นจำนวนรวมไม่เกิน 531 ล้านบาท

ทั้งนี้ เลย์แลนด์ ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อ โครงการวัชรพล ปัจจุบันมีทรัพย์สินที่อยู่ในโครงการวัชรพล ได้แก่ ที่ดินเปล่า เนื้อที่รวม 16 ไร่ 1 งาน 81.4 ตารางวา ,ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น จำนวน 8 หลัง เนื้อที่รวม 178 ตารางวา และสาธารณูปโภค ได้แก่ ถนน และสวนสาธารณะ เนื้อที่รวม 14 ไร่ 10.4 ตารางวา หลังการรับโอนหุ้นแล้ว บริษัทจะขายทาวน์เฮ้าส์ และสร้างสโมสร และอาคารนิติบุคคลหมู่บ้าน ตลอดจนแบ่งขายที่ดินเปล่า เนื้อที่รวม 10 ไร่ 16.20 ตารางวา พร้อมกับพัฒนาที่ดินเปล่าที่เหลืออีกจำนวน 6 ไร่ 1.1 ตารางวา เพื่อสร้างอาคาร และบ้านประเภทต่าง ๆ

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เพื่อพิจารณาอนุมัติการรับโอนกิจการทั้งหมดจากบริษัท แฟนซีวู้ดอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (FWI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้ามาในบริษัท โดยวิธีการรับโอนกิจการทั้งหมด ทั้งทรัพย์สิน หนี้สิน สัญญาต่าง ๆ ใบอนุญาต สิทธิ หน้าที่และความรับผิดชอบทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกิจการของ FWI และบรรดาพนักงานทั้งหมด โดยมีมูลค่ารับโอนกิจการเป็นมูลค่าตามบัญชี ของ FWI ณ วันที่จะรับโอนกิจการ ซึง่คาดว่าจะเป็นวันที่ 1 ธ.ค.60 ขณะที่มูลค่ากิจการตามบัญชีของ FWI ณ วันที่ 30 มิ.ย.60 เป็นจำนวนเท่ากับ 229.56 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ