PF-GRAND ดึงกลุ่มซูมิโตโมถือหุ้นบริษัทร่วมทุน 49% พัฒนาคอนโดฯย่านสุขุมวิท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 5, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) และ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) ดึงบริษัทในกลุ่มของ Sumitomo Foresty Co.,Ltd จากญี่ปุ่นเข้าร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัยบริเวณถนนสุขุมวิท 59 เพื่อขาย

ทั้งนี้ GRAND จะขายหุ้นในบริษัท แกรนด์สตาร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยให้ PF จำนวน 330,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท คิดเป็น 11% รวมเป็นมูลค่า 33 ล้านบาท และจะขายหุ้นให้กับ Sumitomo จำนวน 1,470,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 49% รวมเป็นมูลค่า 147 ล้านบาท

อนึ่ง PF เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน GRAND ทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมสัดส่วน 42.32%

PF ระบุว่า การร่วมทุนกับ Sumitomo เป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งชึ้น และเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้แห่บริษัท ทั้งยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในการประกิบธุรกิจให้แก่บริษัทด้วย เนื่องจาก Sumitomo เป็นริษัทขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น มีการลงทุนในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก และมีความแข็งแกร่งด้านเงินทุน รวมทั้งมีเครือข่ายการตลาดที่กว้างขวาง

นอกจากนั้น Sumitomo ยังเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์และมีเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างและตกแต่งอาคารประเภทต่าง ๆ ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จ รวมทั้งมีส่วนช่วยขยายฐานลูกค้าและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ