ตลท.ขึ้น SP หุ้น AYUD วันนี้ ตามที่บริษัทขอ หลังอยู่ระหว่างตกลงเงื่อนไขสำคัญกับคู่สัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของบมจ.ศรีอยุธยา แคปปิตอล (AYUD) ในวันนี้ตามที่บริษัทขอมา เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาตกลงเงื่อนไขสำคัญที่เกี่ยวข้องกับแนวทางในการทำงานร่วมกับกลุ่มบริษัทอลิอันซ์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหลักทรัพย์ หรือต่อการตัดสินใจลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาของหลักทรัพย์

นายอานนท์ โอภาสพิมลธรรม กรรมการผู้อำนวยการ AYUD เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ได้มีมติเห็นชอบในหลักการให้บริษัทฯ พิจารณาความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกันในธุรกิจประกันวินาศภัยในประเทศไทย กับกลุ่มบริษัท อลิอันซ์ (Allianz Group) ("แนวทางในการทำงานร่วมกับ Allianz Group")และได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาแนวทางในการทำงานร่วมกับ Allianz Group ("คณะทำงาน") นั้น บริษัทฯ แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ได้มีการหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการ

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีแนวทางในการทำงานร่วมกับ Allianz Group และมีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาตกลงเงื่อนไขสำคัญของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับคู่สัญญา ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น หรือต่อการตัดสินใจในการลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาของหุ้นของบริษัทฯ ดังนั้น เพื่อความโปร่งใสในการดำเนินการ และเพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลที่เท่าเทียมกันในการตัดสินใจลงทุน บริษัทฯ ขอความกรุณาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ("ตลาดหลักทรัพย์ฯ") ได้โปรดพิจารณาขึ้นเครื่องหมาย "SP"เพื่อห้ามการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทฯ ได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวแล้ว บริษัทฯจะเปิดเผยสารสนเทศดังกล่าวต่อนักลงทุนผ่านทางตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ