KCE จะลงทุนราว 163.35 ลบ.เพื่อซื้อหุ้นอีก 45% ใน KCE America หนุนถือเพิ่มเป็น 70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 4, 2017 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (4 ธ.ค.) อนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้น KCE America Inc. (KCEA) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท จำนวน 22,500 หุ้น ราคาหุ้นละ 220 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 45 ของทุนชำระแล้ว รวมมูลค่าไม่เกิน 4.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 163.35 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งไม่มีความสัมพันธ์และ/หรือความเกี่ยวโยงกันกับกรรมการ ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หรือผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะทำรายการดังกล่าวภายในวันที่ 1 ม.ค.61

ทั้งนี้ ภายหลังจากการซื้อหุ้นดังกล่าว จะเป็นผลให้ KCEA มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ด้วยสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 70 จากปัจจุบันที่ถืออยู่ร้อยละ 25 ขณะที่บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 25 และ Mr. Frederick O'Hanian ถือหุ้นร้อยละ 5

สำหรับ KCEA ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนขาย Sales Representative ของบริษัทในโซนอเมริกา ซึ่งการลงทุนเพิ่มดังกล่าว เพื่อประสานนโยบาย กลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะมีผลให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน และยังเพิ่มส่วนแบ่งกำไร และทรัพย์สินในงบการเงินรวมของบริษัท ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสถานะทางการเงินในภาพรวมของกลุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ