TRITN ยกเลิกแผนซื้อ"สเตรกา"เพิ่มอีก 10%-เพิ่มทุนขาย PP หลังเตรียมเอกสารส่งให้ผถห.ไม่ทัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 5, 2018 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) อนุมัติยกเลิกวาระการเข้าลงทุนเพิ่มเติมอีก 10% ในหุ้นสามัญของบมจ.สเตรกา (Strega) และยกเลิกวาระการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) ที่เตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 261 ในวันที่ 25 เม.ย.นี้

เนื่องจากมีข้อจำกัดของระยะเวลาในการนำส่งเอกสารให้กับผู้ถือหุ้นนั้นมีความกระชั้นชิดเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถจัดเตรียมข้อมูล และรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวซึ่งจะเพิ่มเติมได้ทัน เช่น ข้อมูลและรายละเอียดซึ่งต้องเพิ่มเติมในสารสนเทศเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับ PP เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อบริษัทถอนวาระดังกล่าวออกจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2561 รวมทั้งวาระอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว บริษัทจะดำเนินการในลักษณะดังกล่าวอีกหรือไม่ ย่อมต้องขึ้นอยู่กับเจรจาตกลงระหว่างบริษัทกับผู้ถือหุ้นเดิมของ Strega ใหม่อีกครั้ง เพราะเมื่อบริษัทยกเลิกและถอนวาระดังกล่าวออกแล้ว ข้อตกลงในการเจรจาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท กับผู้ถือหุ้นเดิมของ Strega ที่ตกลงไว้แต่เดิมนั้นย่อมสิ้นสุดลง และหากมีการซื้อขายหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของ Strega อีก ซึ่งเข้าเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน บริษัทจะแจ้งให้ที่ผู้ถือหุ้น และ/หรือนักลงทุนทราบต่อไป

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัทถือหุ้นใน Strega สัดส่วน 84.21% โดย Strega เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีศักยภาพ มีความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นด้านงานขุดเจาะในแนวราบ และเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการการขุดเจาะวางท่อใต้ดินในแนวราบโดยไม่เปิดหน้าดิน (Horizontal Directional Drilling: HDD)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ