PTT เริ่มกระบวนการโอนสินทรัพย์และหนี้สินให้กับ PTTOR ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2018 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่าตามที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ของบริษัท เมื่อวันที่ 28 เม.ย.60 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้าง ปตท. โดยการโอนกิจการของหน่วยธุรกิจน้ำมันให้แก่บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) และได้รับทราบความเป็นไปได้ของแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของ PTTOR ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และการนำ PTTOR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในอนาคต และต่อมาที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 12 เม.ย.61 ได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการปรับโครงสร้างปตท. แล้วนั้น

บริษัทได้ดำเนินการด้านต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการโอนกิจการ ตามขั้นตอน กฎหมาย กฎเกณฑ์ ประกาศและระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และรับฟังความเห็นของหน่วยงานและภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินการปรับโครงสร้าง ปตท. เป็นไปอย่างโปร่งใสและรอบคอบ และก่อให้เกิดประโยชน์โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ บริษัท และ PTTOR ได้ลงนามในสัญญาโอนกิจการเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 และบริษัทได้เริ่มดำเนินกระบวนการโอนสินทรัพย์และหนี้สินต่าง ๆ ตลอดจนหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องให้แก่ PTTOR ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.61 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ