T ปฏิเสธเกี่ยวข้องธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล-คดีการฟอกเงินของ"ปริญญา จารวิจิต"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2018 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น (T) แจ้งว่า ตามที่ปรากฏข่าวตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับบริษัท โดยมีการกล่าวอ้างถึงชื่อบริษัทในคดีความที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิตัลและการฟอกเงินของนายปริญญา จารวิจิตนั้น บริษัทขอชี้แจงว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล รวมถึง การกระทำใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาเรื่องการฟอกเงินของนายปริญญา หรือบุคคลอื่นๆ ตามที่สื่อต่างๆ ได้อ้างถึง และบริษัทไม่เคยมีนโยบายในการลงทุนหรือกระทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่านายปริญญา เป็นเพียงบุคคลที่ได้เข้ามาทำการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ เท่านั้น โดยปัจจุบันนายปริญญา ถือหุ้นของบริษัทอยู่เพียง 150,000,000 หุ้น หรือเท่ากับ 1.48% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทเท่านั้น ซึ่งนายปริญญา จารวิจิต เป็นเพียงผู้ถือหุ้นคนหนึ่งจากจำนวนผู้ถือหุ้นทั้งหมด 6,200 คนของบริษัท และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารงานและดำเนินกิจการของบริษัทแต่อย่างใด รวมถึงมิได้มีความสัมพันธ์ใดๆ กับผู้บริหารและกรรมการบริหารของบริษัท

จากประวัติสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท นายปริญญา จารวิจิต เริ่มถือครองหุ้นของบริษัทจานวน 150,000,000 หุ้นมาตั้งแต่ปี 2559 แล้ว และเป็นการถือครองหุ้นในจำนวนเดิมซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ