GULF เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลม-โซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม รวม 340 MW มูลค่า 650 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ส.ค.61 Gulf International Holding Pte. Ltd. (GIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้นอยู่ 99.99% ในประเทศสิงคโปร์ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้นกับ Ms.Huynh Bich Ngoc ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ลงทุนในธุรกิจขนาดใหญ่หลายแห่งของเวียดนาม อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจพลังงาน

ทั้งนี้ ตามสัญญาดังกล่าว GIH จะเข้าถือหุ้น 49.0% และ Ms.Huynh Bich Ngoc ถือหุ้น 51% เพื่อร่วมกันพัฒนาและดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตรวมประมาณ 340 เมกะวัตต์ มูค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 650 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล (Offshore Wind Farm) มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมประมาณ 310 เมกะวัตต์ ได้รับอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรและการค้า ประเทศเวียดนามเพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการพัฒนาแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ คาดเปิดดำเนินการเชิงพาริชย์ในปี 63 และระยะที่ 2 กำลังการผลิต 280 เมกะวัตต์ คาดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 66

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตติดตั้งประมาณ 30 เมกะวัตต์ คาดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมิ.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ