(เพิ่มเติม) WICE จะตั้งบ.ร่วมทุนถือหุ้น 40% ให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท โดย WICE ถือหุ้น 40% ร่วมกับนาย Lee Yik Chieh (Malaysian) ถือหุ้น 30% และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย ถือหุ้น 30% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.

สำหรับเม็ดเงินที่จะใช้ในการลงทุนครั้งนี้ มาจากเงินทุนหมุนเวียนในกิจกรรมการการลงทุนของบริษัทจำนวน 28 ล้านบาท ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด ขณะที่การลงทุนจะเป็นการขยายธุรกิจให้สามารถเพิ่มยอดขายและบริการ เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังให้สัตยาบันการซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 42 ตารางวา ในราคารวม 8.05 ล้านบาท โดยที่ดินตั้งอยู่ที่ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จากนางอารยา คงสุนทร และนายชูเดช คงสุนทร ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวโยงกัน ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นอาคารสำนักงาน สาขาแหลมฉบัง

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจของ WICE ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายและยังสร้างประโยชน์ทางธุรกิจให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต พร้อมเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้า พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานบริการด้านต่างๆ กับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ