DTC ลงทุน 495 ลบ.เข้าซื้อหุ้น LVM Holdings ขยายธุรกิจวิลล่าหรูในต่างประเทศแบรนด์ Elite Havens

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2018 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) รายงานการลงทุนใน LVM Holdings Pte. Ltd. (LVM Holdings) ซึ่งประกอบด้วยบริษัททั้งหมด 9 บริษัทที่จัดตั้งในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประกอบธุรกิจทำการตลาด (market) ดำเนินการจอง (booking) และบริหารจัดการ (manage) วิลล่าระดับหรู (luxury villas) แบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ Elite Havens โดยในปัจจุบันมีวิลล่าในเครือข่ายในประเทศอินโดนีเซีย ประเทศไทย มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา LVM Holdings ได้เริ่มเข้าให้บริการในประเทศญี่ปุ่น และมีแผนที่จะเปิดให้บริการในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ทั้งนี้ Dusit Overseas Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จดทะเบียนที่ฮ่องกง ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในวันที่ 7 ก.ย.61 กับกลุ่มผู้ขายซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันเพื่อเข้าซื้อหุ้นท้งหมดของ LVM Holdings บริษัทซึ่งจดทะเบียนที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็น Ultimate Holding Company ของกลุ่ม Elite Havens โดย LVM Holdings ถือหุ้นโดยตรงและโดยอ้อมในบริษัททั้ง 9 บริษัท

การลงทุนครั้งนี้มีเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญหลายประการตามที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้น รวมถึงการที่ผู้ขายจะต้องดำเนินการให้ผู้ที่มีสิทธิในการซื้อหุ้นของบริษัท ปัจจุบันยกเลิกสิทธิของตนทั้งหมดทุกรายก่อน ทั้งนี้ การลงทุนครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุนดังกล่าว ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันที่ 14 ก.ย.61 โดยจะมีมูลค่าการลงทุนก่อนภาษีประมาณ 15,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 495,000,000 บาท โดยราคาซื้อหุ้นใน LVM Holdings เป็นราคาที่ทางบริษัทได้เจรจาตกลงกันกับผู้ขาย ซึ่งเป็นราคาที่ประเมินตามวิธีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสด (discounted cash flow) โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัด เพียงผลประกอบการในอดีต ลักษณะและความเสี่ยงของธุรกิจโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรม แผนธุรกิจในอนาคตของผู้บริหาร

การลงทุนใน LVM Holdings นั้น เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของบริษัทที่เน้นแสวงหาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศกัยภาพการบริการที่ครบวงจรให้กับกลุ่มบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ