(เพิ่มเติม) BCPG ขาย 2 โครงการโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเมื่อ 28 ก.ย.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2018 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีซีพีจี (BCPG) แจ้งว่าตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 5/2561 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.61 อนุมัติให้บริษัทย่อยทางอ้อม จำหน่ายสินทรัพย์ประเภทโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Nikaho และ Nagi ขนาดกำลังการผลิตรวม 27.6 เมกะวัตต์ (MW) นั้น ขณะนี้บริษัทย่อยทางอ้อมได้จำหน่ายโครงการทั้งสองให้แก่กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 ก.ย.61

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCPG เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการขายสินทรัพย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Nikaho กำลังผลิต 13.16 เมกะวัตต์ และ Nagi กำลังผลิต 14.37 เมกะวัตต์ ให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) ของประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้มีเงินสดคงเหลือเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ในอนาคตต่อป

"การขายสินทรัพย์ให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่ประเทศญี่ปุ่นสำหรับโครงการ Nikaho และ Nagi คิดเป็นมูลค่าหลังจากหักค่าใช้จ่ายในการนำเข้ากองทุนไม่น้อยกว่า 11,000 ล้านเยน และเมื่อชำระคืนเงินกู้ประมาณ 7,000 ล้านเยน แล้ว จะมีเงินสดเหลือกว่า 4,000 ล้านเยน โดยการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนแก่ผู้ถือหุ้นให้สูงที่สุด ด้วยการทำให้บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุนที่ต่ำลง มีกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ รวมถึงมีเงินสดในมือเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการลงทุนในโครงการใหม่ ๆ ที่เรามองเห็นโอกาสในการเติบโตและการสร้างผลตอบแทนที่สูง ทั้งในประเทศและต่างประเทศตามแผนการลงทุนต่อไป"นายบัณฑิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ