ADAM จะซื้อกิจการ "แอสเซท ไฟว์ โฮลดิ้ง"มูลค่า 752.84 ลบ. ชำระค่าตอบแทนเป็นหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2018 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติการเข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer : EBT) ของบริษัท แอสเซท ไฟว์ โฮลดิ้ง จำกัด (AFH) รวมทั้งการลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทจะรับโอนมาซึ่งสินทรัพย์ และหนี้สินทั้งหมดของ AFH รวมถึงสิทธิหน้าที่ ภาระผูกพัน ความรับผิดชอบที่ AFH มี หรือพึงมี ณ วันโอนกิจการ โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 752.84 ล้านบาท ด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของบริษัทจำนวนไม่เกิน 752.84 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ไม่ต่ำกว่าราคาตลาด ณ วันที่เสนอขาย ซึ่งราคาตลาดจะถูกกำหนดจากราคาประเมินโดยที่ปรึกษาการเงิน และไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ AFH จะดำเนินการเลิกบริษัทภายหลังการโอนกิจการ เพื่อให้การรับโอนกิจการทั้งหมดเป็นไปตามเงื่อนไขการยกเว้นภาษีอากรของประมวลรัษฎากร และชำระบัญชีเพื่อคืนทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ AFH

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยการยกเลิกหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1.12 พันล้านบาท จากเดิมที่ 370.16 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ 752.84 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งเป็นการชำระค่าตอบแทนในการรับโอนกิจการทั้งหมดของ AFH

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้ขายหุ้นของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (STR) จำนวนทั้งสิ้น 100% ให้แก่ นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คิดเป็นมูลค่า 129 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่าภายในวันที่ 25 ธ.ค.61 หากมีบุคคลอื่นใดที่ประสงค์จะซื้อหุ้นของ STR ด้วยราคาที่ดีกว่าหรือเท่ากับที่นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ เสนอ คณะกรรมการบริษัทจะขายหุ้นให้แก่บุคคลดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ