(เพิ่มเติม) MCOT คืนช่องทีวีดิจิทัล Family 14 หันเน้นปรับปรุงช่องหลัก 9 MCOT HD หวังดันขึ้น Top10

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2019 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อสมท. (MCOT) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทวันนี้มีมติเห็นชอบให้บริษัทแจ้งความประสงค์ในการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ช่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition :SD) หมวดหมู่ช่องรายการสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว หมายเลข 14 ช่อง MCOT Family เป็นหนังสือไปยังสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ภายในวัน ที่ 10 พ.ค.62

อย่างไรก็ตาม MCOT ยังคงมีจุดยืนชัดเจนในการสนับสนุน ส่งเสริม เด็ก เยาวชน สังคมและครอบครัวตามภารกิจผ่านช่องทางการสื่อสารทุกช่องทางของบริษัท ขณะที่การคืนใบอนุญาตฯดังกล่าว นอกจากจะทำให้บริษัทได้รับเงินค่าชดเชยแล้ว ยังไม่ต้องชำระค่าใบอนุญาตงวดที่ 5 และงวดที่ 6 ด้วย

อนึ่ง MCOT ยังคงใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดสูง (High Definition: HD) หมวดหมู่ช่องรายการทั่วไป หมายเลข 30 ช่อง 9 MCOT HD

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT กล่าวว่า สำหรับช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จะมุ่งสร้างสรรค์รายการด้วยสาระและความสนุกอย่างชาญฉลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดให้รายการของช่อง 9 MCOT HD กลับมาครองความนิยมจากผู้บริโภคในอับดับ Top 10 อีกครั้ง

ทั้งนี้ MCOT ยังคงเดินตาม Roadmap 3 ส่วนในปี 62-65 โดยเน้นการพัฒนา Content, Informations และ Data และปรับปรุงกระบวนการภายใน รวมทั้งหารายได้จากแหล่งอื่นๆ ทดแทนควบคู่กันไป เช่น การพัฒนาที่ดินย่านรัชดา – พระราม 9 เป็นต้น นับจากนี้ อสมท จะเปิดกว้างให้พันธมิตรภายนอกเข้ามาทำงานร่วมกับ อสมท มากขึ้น ทั้งในด้านการผลิตรายการ, การทำระบบ IT และเทคโนโลยี และการเปิดตลาดใหม่ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ